Theo nhà sản xuất ô tô số 1 Nhật Bản, mẫu xe tải van đa dụng hybrid là xe lai hydro-điện HiAce mà hãng vừa giới thiệu với truyền thông có phạm vi di chuyển tăng thêm 20%, lên 250km, so với khi chỉ chạy bằng hydro.
Bài kiểm tra này là một phần trong "chiến lược đa hướng" của Toyota, thông qua đó nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới hướng đến mục tiêu cung cấp một loạt mẫu xe xanh. Dự án bao gồm xe hybrid xăng-điện, xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) và xe điện chạy bằng pin (BEV). Dòng xe này nhằm giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2) và đáp ứng nhu cầu của thị trường địa phương.
Toyota đã thử nghiệm các mẫu FCEV tại Úc từ năm 2023. Nhưng hãng vẫn quyết định thử nghiệm mẫu xe hybrid hydro-điện để giải quyết những thách thức như phạm vi hoạt động hạn chế và tình trạng thiếu trạm tiếp nhiên liệu hydro.
Phó chủ tịch điều hành Toyota - ông Hiroki Nakajima - cho biết: "Đúng là khách hàng của chúng tôi đang gặp khó khăn vì không có trạm hydro gần đó, cũng như do giá nhiên liệu cao". Tuy nhiên, ông Nakajima tuyên bố Toyota "sẽ kiên trì chịu đựng" để biến giấc mơ về một xã hội sử dụng hydro trở thành hiện thực.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận