24/03/2014 10:47 GMT+7

Tour du lịch sang Thái giảm giá mạnh

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Theo các công ty du lịch lữ hành lớn tại TP.HCM, sau nhiều tháng lượng khách Việt sang Thái Lan du lịch giảm rõ rệt, đại diện ngành du lịch Thái Lan đã tung ra nhiều chương trình giảm giá hỗ trợ công ty du lịch VN, kích cầu, mời gọi du khách Việt sang Thái Lan du lịch.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tại TP.HCM đã chủ động giảm đến 3 triệu đồng/khách, hỗ trợ các công ty du lịch VN quảng cáo tour sang Thái trên các phương tiện thông tin đại chúng... dẫn đến giá tour sang Thái Lan trung bình chỉ còn khoảng 7 triệu đồng/khách cho tour 5 ngày 4 đêm. Thậm chí một số công ty du lịch còn bán tour khởi hành trong dịp lễ 30-4, 1-5 cũng chỉ khoảng giá này.

Theo số liệu của TAT, lượng khách VN sang Thái Lan bằng máy bay trong tháng 1-2014 đã giảm gần 32% so với năm trước do ảnh hưởng từ tình hình chính trị bất ổn.

Cũng theo các công ty lữ hành này, lượng khách mua tour du lịch sang Nhật Bản ngắm hoa anh đào (cuối tháng 3 đầu tháng 4) năm nay đã tăng nhiều hơn năm trước. Các công ty này có từ 20-30 đoàn khách, mỗi đoàn 25-30 khách mua tour chỉ trong dịp này. Các tour du lịch Nhật Bản trong thời gian này giá đang dao động 35-40 triệu đồng cho chương trình tour bảy ngày qua các thành phố Tokyo, Osaka, Kyoto, Nagoya, Kobe... Theo các công ty du lịch, lượng khách tăng do giá tour đã giảm (do tỉ giá đồng yen thay đổi theo hướng có lợi cho du khách Việt), điều kiện cấp visa (thị thực) cho du khách Việt cũng bớt khắt khe, tạo điều kiện cho du khách Việt mua tour.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên