24/07/2016 19:20 GMT+7

​Top 9 sao nữ U50 vẫn làm Hollywood điêu đứng

ĐỨC TRẦN (Theo The Wrap)
ĐỨC TRẦN (Theo The Wrap)

TTO - Là những mỹ nhân có tuổi nhưng họ liên tiếp trúng nhiều vai diễn quan trọng trong các phim nghệ thuật lẫn bom tấn, chứng minh sức nóng không thua gì những mỹ nữ đình đám hiện nay.

Helena Bonham Carter được đồn sẽ tham gia Ocean's Ocho cùng Cate Blanchett và Sandra Bullock - Ảnh Harper's Bazaar
Helena Bonham Carter sẽ tham gia Ocean's Ocho cùng Cate Blanchett và Sandra Bullock? - Ảnh: Harper's Bazaar

 

Helena Bonham Carter (1966)

* Vai diễn thành công gần đây: Suffragette, 2015

Hai đề cử Oscar trong The Wings of the Dove (1997) và The King's Speech (2010) đã xây dựng tên tuổi Carter trong hàng ngũ những ngôi sao người Anh hoạt động tại Hollywood, qua nét diễn vừa hài hước, vừa lạnh lùng.

Năm 2006, Carter làm thành viên Ban giám khảo LHP Cannes. Hai năm sau, cô có tên trong danh sách 100 người quyền lực nhất xứ Anh. Tờ Time còn bình chọn Carter vào Top 10 Nữ diễn viên Anh quốc xuất sắc nhất mọi thời năm 2009.

Viola Davis là một trong 10 diễn viên da màu hiếm hoi được đề cử Oscar cho vai chính - Ảnh W
Viola Davis là một trong 10 diễn viên da màu hiếm hoi được đề cử Oscar cho vai chính - Ảnh: W

 

Viola Davis (1965)

* Vai diễn thành công gần đây: Won't Back Down, 2012

Viola Davis là số ít những diễn viên gốc Phi thành danh tại Hollywood không cần nhan sắc. Năm ngoái, Davis còn lập thành tích với giải Emmy cho phim truyền hình How to Get Away With Murder. Trước đó, Davis suýt thắng một trong hai đề cử Oscar trong Doubt (2008) và The Help (2011).

Năm 2012, Time chọn cô trong Top 100 người tạo cảm hứng trên thế giới. Đầu năm, Davis còn vinh dự lên bìa Vanity Fair bên cạnh nhiều ngôi sao lớn như Diane Keaton, Jane Fonda… Riêng năm 2016, Davis tham gia bom tấn Suicide Squad và thủ vai chính trong phim tâm lý Fences.   

Forbes từng công bố khối tài sản của Sandra Bullock lên tới 200 triệu USD - Ảnh Allure
Forbes từng công bố khối tài sản của Sandra Bullock lên tới 200 triệu USD - Ảnh: Allure

 

Sandra Bullock (1964)

* Vai diễn thành công gần đây: Gravity, 2013

Từng có giai đoạn lên xuống thất thường nhưng phim của Bullock hiếm khi nào thất bại về doanh thu. Riêng năm 2009, Bullock không có đối thủ với hai phim thắng đậm (The ProposalAll About Steve) và một phim gặt hái nhiều giải thưởng, trong đó có tượng vàng danh giá đầu tiên cho cô (The Blind Side).

So với dấu son của thập niên 90, hiện nay cái tên Sandra Bullock gắn với nhiều dự án điện ảnh nặng ký, mang tính chất tranh giải nhiều hơn. Cô sẽ dẫn đầu dàn sao nữ trong Ocean's Ocho - một phiên bản nữ hóa của tác phẩm Ocean’s Eleven nổi tiếng.

Sức hút của Bullock không hề giảm nhiệt, bằng chứng là năm 2013 cô trở thành Nghệ sĩ giải trí toàn năng của EW và năm ngoái, cô được vinh danh Người phụ nữ đẹp nhất thế giới của People.

Laura Linney đích thị là ngọc nữ hiếm hoi của Hollywood vì hạn chế cảnh nóng, rất ít scandal - Ảnh Charles Bush
Laura Linney đích thị là ngọc nữ hiếm hoi của Hollywood vì hạn chế cảnh nóng, rất ít scandal - Ảnh: Charles Bush

 

Laura Linney (1964)

* Vai diễn thành công gần đây: The Savages, 2007

Năm 2000, sau bao nỗ lực với các vai phụ, Linney được AMPAS chú ý qua hình ảnh bà mẹ đơn thân đau đáu hành trình đi tìm anh trai và người cha thất lạc trong You Can Count On Me. Liên tiếp sau đó, cô vào vai trong các phim độc lập tốt như Kinsey (2004), The Squid and the Whale (2005)…

Đã lâu không gây tiếng vang trên màn ảnh, năm nay Linney bỗng trở nên hot trở lại khi tham gia dự án Sully của Clint Eastwood và Nocturnal Animals của Tom Ford. Đó là chưa kể phim tiểu sử Genius vừa công chiếu tuần trước.

Jennifer Jason Leigh có đến 5 dự án điện ảnh từ nay đến tận năm 2017 - Ảnh Vogue Italia
Jennifer Jason Leigh có đến 5 dự án điện ảnh từ nay đến tận năm 2017 - Ảnh: Vogue Italia

 

Jennifer Jason Leigh (1962)

* Vai diễn thành công gần đây: The Hateful Eight, 2015

Không có chiều cao vượt trội, nhan sắc ở mức trung bình, Leigh chọn dòng arthouse để phát triển sự nghiệp - và chính nó đã gắn bó với cô suốt thập niên 90 qua Short Cuts (1993), Mrs. Parker and the Vicious Circle (1994), Georgia (1995) hay Margot at the Wedding (2007)…

Những tưởng Leigh chỉ quanh quẩn với các dự án nhỏ lẻ thì bất ngờ cô được Quentin Tarantino chọn vào The Hateful Eight (doanh thu 155 triệu USD) và sau gần 40 năm đóng phim, Leigh được Oscar vinh danh trong đề cử Vai nữ phụ.

Không chỉ tỏa sáng trên màn ảnh, Julianne Moore còn được biết đến qua nhiều mẫu quảng cáo thương hiệu thời trang - Ảnh Harper Bazaar
Không chỉ tỏa sáng trên màn ảnh, Julianne Moore còn được biết đến qua nhiều mẫu quảng cáo thương hiệu thời trang - Ảnh: Harper Bazaar

 

Julianne Moore (1960)

* Vai diễn thành công gần đây: Still Alice, 2014

Là một diễn viên xuất sắc thuộc thế hệ của mình nhưng đôi khi Moore hay chọn nhầm phim, khiến hành trình vinh quang của cô trở nên gian nan.

Sau bốn đề cử trong hai thập niên làm nghề, Julianne Moore cũng giành được giải Oscar danh giá cho vai bà giáo sư mắc bệnh mất trí trong Still Alice, dù không xuất sắc bằng vai đồng tính nữ trong The Hours hay vai bà vợ thủy chung trong Far From Heaven (cùng năm 2002).

Julianne Moore từng được tờ EW chọn là 25 ngôi sao xuất sắc nhất thập niên 90 (năm 1998). Hiện Moore đang thủ hai vai trên trường quay Wonderstruck của Todd Haynes, dự kiến ra rạp năm sau.

Nhan sắc đáng ngưỡng mộ của Emma Thompson ở tuổi 57 - Ảnh Metro
Nhan sắc đáng ngưỡng mộ của Emma Thompson ở tuổi 57 - Ảnh: Metro

 

Emma Thompson (1959)

* Vai diễn thành công gần đây: Saving Mr. Banks, 2013

Năm 2010, Emma Thompson nhận ngôi sao thứ 2416 trên đại lộ danh vọng sau hai giải Oscar vào thập niên 90: Howards End (1992), Sense and Sensibility (1995). Những năm 2000, Thompson chủ yếu xuất hiện trong các vai phụ, dành thời gian chăm sóc gia đình.

Ghi dấu ấn với các phim cổ trang,  nữ diễn viên có chiều cao 1m73 và nhan sắc mặn mà còn thành công qua nhiều vai hài, gần nhất có Bridget Jones's Baby phát hành tháng 9 và dự án Yeh Din Ka Kissa năm 2017.

Michelle Pfeiffer từng nhận ba đề cử Oscar nhưng chưa lần nào giành chiến thắng - Ảnh Urbanette
Michelle Pfeiffer từng nhận ba đề cử Oscar nhưng chưa lần nào giành chiến thắng - Ảnh: Urbanette

 

Michelle Pfeiffer (1958)

* Vai diễn thành công gần đây: The Family, 2013

Hiếm diễn viên nữ nào vẫn giữ được sự gợi cảm dù đã gần 60 tuổi như Pfeiffer. Muốn tìm hiểu điều đó, hãy nhìn lại sự nghiệp đầy thăng trầm của cựu hoa hậu Los Angeles vào thời kỳ đỉnh cao với Dangerous Liaisons (1988), The Fabulous Baker Boys (1989) đến What Lies Beneath (2000), Cheri (2007), …

Pfeiffer được Empire xếp  hạng 3 trong danh sách 100 ngôi sao quyến rũ nhất. Năm 1999, Pfeiffer gia nhập câu lạc bộ 12 triệu USD tại Hollywood, chứng minh vị thế hạng A của mình.

Sắp tới, Pfeiffer có thể lấy lại hào quang 20 năm trước với Beat-up Little Seagull khi thể hiện một phụ nữ lỡ thì, nhẹ dạ phải chống chọi với biến động cuộc đời khi người mẹ qua đời.

Các đạo diễn tài năng như Terrence Malick, Michael Showalter… đều mời Holly Hunter vào những dự án phim lớn nhỏ đến tận năm sau - Ảnh Getty
Các đạo diễn tài năng như Terrence Malick, Michael Showalter… đều mời Holly Hunter vào những dự án phim lớn nhỏ đến tận năm sau - Ảnh: Getty

 

Holly Hunter (1958)

* Vai diễn thành công gần đây: Nine Lives, 2005

Cũng như những ngôi sao kể trên, Hunter nổi tiếng nhất vào những năm 90. Đặc biệt, với bộ phim The Piano (1993), cô thâu tóm tất cả các giải thưởng quan trọng từ Oscar, BAFTA đến Quả cầu vàng và Cành cọ vàng nhờ vai góa phụ bị câm nhưng có biệt tài chơi đàn dương cầm.

Trong khoảng 2006 đến 2011, Hunter ngưng đóng phim để tham gia vai trò sản xuất loạt phim truyền hình Saving Grace nhưng đến mùa hè rồi, Hunter gây bất ngờ khi góp một vai nhỏ trong Batman v Superman: Dawn of Justice.

ĐỨC TRẦN (Theo The Wrap)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên