27/06/2016 17:28 GMT+7

10 phim thất vọng nhất nửa đầu năm 2016

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Thời báo Time không ngần ngại chọn Batman v Superman: Dawn of Justice hay Huntsman: Winter’s War là những phim không xứng đáng với kỳ vọng, trong danh sách hàng trăm phim ra mắt nửa đầu năm 2016.

Tổng doanh thu của Hollywood tính đến tháng 6 là 2,3 tỷ USD - Ảnh: Movie

Tổng doanh thu của Hollywood tính đến tháng 6 là 2,3 tỷ USD trong khi năm ngoái, con số đó là 3,2 tỷ USD.

Chỉ số tụt giảm cũng là lý do khiến tạp chí Time nhắc tên kha khá bom xịt trong danh sách, đồng thời kể ra khá nhiều điểm yếu từ những bộ phim ăn nên làm ra sáu tháng qua.

13 Hours (ra mắt 15-1)

13 Hours: Đạo diễn Michael Bay chứng tỏ không có duyên với kiểu phim lịch sử dù đã rất nỗ lực trong 13 Hours - Ảnh Rolling Stone

Không như loạt phim Transformers ăn khách, tác phẩm mang hơi hướng tiểu sử chiến tranh của Michael Bay lại bị chê kịch bản và dàn dựng kém. Với kinh phí 50 triệu, phim chỉ thu về 69,4 triệu và trở thành sản phẩm kiếm tiền kém cõi nhất trong sự nghiệp của “ông hoàng cháy nổ” Michael Bay.

Phim khai thác lại sự kiện đẫm máu có thật vào ngày 11/9 (sau 11 năm ngày nước Mỹ bị khủng bố) tại Benghazi, Libya với một cuộc tấn công khác nhằm vào khu căn cứ ngoại giao Mỹ.

Để tăng độ chân thực, Bay chọn diễn viên vô danh, đan xen những thước phim tài liệu nhưng có lẽ vì tính chính trị bị cắt xén đã khiến 13 Hours thiếu thuyết phục.

Dirty Grandpa (ra mắt 22-1)

Dirty Grandpa (ra mắt 22/1)
Dirty Grandpa: Cặp ông cháu quậy tưng bừng Florida bị chê là kém cỏi so với The Hangover cùng tư tưởng - Ảnh Variety

Người hâm mộ chắc chẳng mấy tiếc cho thần tượng của họ Zac Efron vì xét về mặt thương mại, bộ phim đạt chỉ tiêu gấp 8 lần kinh phí sản xuất. Nhưng với các nhà phê bình, Dirty Grandpa không khác gì trò chọc cười thô kệch và vô duyên.

Dirty Grandpa (ra mắt 22/1)

Dù nhán dãn R, phim vẫn phản cảm với hình tượng “bố già” Dick Kelly do Robert De Niro thủ diễn, hành động và sử dụng từ ngữ khá kệch cỡm khiến nhiều nhà phê bình chọn đây là phim dở nhất năm.

May cho hai tài tử gạo cội Jeff Bridges và Michael Douglas không nhận vai Dick Kelly bởi Dirty Grandpa sẽ là ứng viên sáng giá cho Mâm xôi vàng.

Gods of Egypt (ra mắt 26-2)

Bom tấn Gods of Egypt được khen chỉ hay khoảng 10 phút mở đầu - Ảnh Summit Entertainment

Từng dấy lên cuộc tranh luận khi toàn bộ nam chính của bộ phim mang tên Những vị thần Ai cập lại là… da trắng. Nhưng đấy không phải lý do chính khiến phim thất sủng tại rạp, chính cốt truyện rối rắm và sự hời hợt, xem nhẹ phản ứng khán giả sau khi tung trailer khiến hãng Lionsgate nếm mùi thất bại dù chi 30 triệu quảng cáo.

143 triệu USD toàn cầu so với 140 triệu USD bỏ ra, hãng Lionsgate phải muối mặt vì từng tuyên bố kỳ vọng phim sẽ trở thành một thương hiệu kiểu như The Hunger Games.

Không chỉ khán giả, tất cả các tờ báo lớn đều thất vọng toàn tập với bom tấn của Alex Proyas – người từng nổi tiếng với The Crow (1994), I Robot (2004)…

The Brothers Grimsby (ra mắt 11-3)

The Brothers Grimsby (ra mắt 11/3)

The Brothers Grimsby: Cảnh trong phim The Brothers Grimsby - Ảnh Columbia Pictures

Sở hữu cây cười táo tợn Sacha Baron Cohen được yêu thích từ Borat hay Bruno gần chục năm trước, cùng ba mỹ nữ Penélope Cruz, Rebel Wilson, Isla Fisher, Grimsby vẫn không thể thoát khỏi án từ tại rạp.

Vẫn lối hài quái chiêu, trào lộng nhưng dường như Cohen và đạo diễn Louis Leterrier đi quá xa thông qua giới hạn chính trị.

Hãng Sony khuyên Cohen loại bỏ tình tiết gây tranh cãi về Donald Trump (khi giễu ông bị nhiễm AIDS) bởi họ sợ rằng sẽ bị đưa ra tòa nhưng vì tư thù riêng, Cohen vẫn “khiêu chiến” và kết cục dẫn tới thất bại thê thảm nhất sự nghiệp của anh.

Batman v Superman: Dawn of Justice (ra mắt 25-3)

Batman v Superman: Dawn of Justice (ra mắt 25/3)

Batman v Superman: Dawn of Justice: Hãng Warner Bros. tự tin với lượng khán giả đến rạp xem phim, bỏ mặc dư luận chê bai - Ảnh Warner Bros. Pictures

Đạt 872 triệu USD có lẽ đủ để Warner Bros. Pictures bỏ qua những lời khen tiếng chê của giới phê bình. Nhưng phải nhấn mạnh rằng với kinh phí 250 triệu USD, phim phải vượt qua 1 tỷ USD mới đáng gọi là bom tấn như kỳ vọng. Chưa kể sau khi ra mắt một tuần tại Bắc Mỹ, doanh thu phim sụt giảm tới 80%.

Batman v Superman: Dawn of Justice: Hãng Warner Bros. tự tin với lượng khán giả đến rạp xem phim, bỏ mặc dư luận chê bai. Ảnh Warner Bros. Pictures

Bị chỉ trích là thiếu tính giải trí chiều sâu vì quá nghiêm túc, lời buồn ngủ, tình tiết lê thê hơn hai tiếng đồng hồ nhưng vì khán giả quá yêu thích tập truyện tranh, nên gỡ gạc lại chút đỉnh lòng tự trọng của đạo diễn Zack Snyder và đôi diễn viên điển trai Ben Affleck và Henry Cavill.

*Xem tiếp phần 2 TẠI ĐÂY

 

 

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên