30/01/2012 22:00 GMT+7

Toni sang UAE, Ramires nghỉ bốn tuần

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hôm nay 30-1, một ngày trước khi thị trường chuyển nhượng tháng 1 đóng cửa, đã có một số bản hợp đồng khá quan trọng được ký kết. Đáng chú ý là việc cựu binh 34 tuổi người Ý Luca Toni sang UAE thi đấu và Dortmund gia hạn hợp đồng với HLV Juergen Klopp.

TTO - Hôm nay 30-1, một ngày trước khi thị trường chuyển nhượng tháng 1 đóng cửa, đã có một số bản hợp đồng khá quan trọng được ký kết. Đáng chú ý là việc cựu binh 34 tuổi người Ý Luca Toni sang UAE thi đấu và Dortmund gia hạn hợp đồng với HLV Juergen Klopp.

Tiền đạo 34 tuổi Luca Toni đã chuyển sang chơi cho Al Nasr tại UAE sau khi đã có giai đoạn cuối của sự nghiệp. Cách đây chưa tròn 12 tháng, Toni đã tới Juventus từ Genoa nhưng không thể cạnh tranh với Vucinic, Matri, Pepe hay thậm chí cả Del Piero để giành được vị trí ra sân chính thức.

Trong sự nghiệp của mình, Luca Toni đã cùng tuyển Ý vô địch World Cup 2006; một lần đoạt chiếc giày vàng châu Âu và từng khoác áo Palermo, Fiorentina, Bayern Munich, Genoa rồi Juventus.

Trước Toni, Juventus cũng đã đẩy tiền đạo Amauri sang Fiorentina, đội bóng "shopping" nhiều nhất kỳ chuyển nhượng này tại Serie A. Mới nhất Fiorentina đã ký hợp đồng hai năm rưỡi với tiền vệ người Uruguay Ruben Olivera. Tổng cộng Fiorentina đã có năm cầu thủ mới là Amauri, Olivera, Guido Pizzaro, El Hamdaoui và Kenneth Zohore.

Những cầu thủ mới tới sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho Jovetic và giúp hàng tiền vệ của Fiorentina mạnh hơn rất nhiều.

* Tại Đức, ĐKVĐ Dortmund đã có bản hợp đồng quan trọng khi giữ chân được HLV Juergen Klopp đến năm 2016. Nhà cầm quân 44 tuổi này đã giúp Dortmund vô địch Bundesliga mùa bóng năm ngoái với đội hình chủ yếu là các cầu thủ trẻ. Mùa bóng năm nay Dortmund cũng đang cạnh tranh chức vô địch với Bayern Munich.

* Về phần chấn thương, tiền đạo của tuyển Đức, Lucas Podolski sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng do chấn thương bàn chân trong trận Cologne thua Schalke 1-4 hồi cuối tuần qua. Chính Podolski đã ghi bàn mở tỉ số và thi đấu đến hết 90 phút. Anh chỉ than phiền bị đau khi hết trận nhưng hóa ra chấn thương này lại khá nặng.

* Tại Anh, tiền vệ phòng ngự người Brazil của Chelsea Ramires sẽ phải nghỉ 3-4 tuần do tổn thương dây chằng đầu gối trong trận Chelsea loại QPR ở vòng 4 Cúp FA. Chấn thương này khiến Ramires vắng mặt trong hai trận đấu quan trọng của Chelsea, gặp M.U tại Giải ngoại hạng Anh và gặp Napoli lượt đi vòng 1/16 Champions League.

Trong khi đó AC Milan cũng nhận tin không vui khi tiền vệ trẻ người Đức Alexander Merkel sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất hai tháng vì bị rách dây chằng đầu gối. Cầu thủ 19 tuổi này đã dính chấn thương trong trận tứ kết Cúp quốc gia Ý khi Milan loại Lazio.

Việc Merkel chấn thương càng khiến HLV Allegri đau đầu vì ông mới mượn tiền vệ này từ Genoa để bổ sung cho hàng tiền vệ đang bị chấn thương hoành hành. Hiện nay Milan không có sự phục vụ của Gattuso, Aquilani, Boateng, Pato và Cassano do chấn thương.

Trong kỳ chuyển nhượng này, Milan đã kịp bổ sung tiền đạo Maxi Lopez từ Catania và hi vọng trong một ngày ít ỏi còn lại, họ sẽ kịp có chữ ký của Carlos Tevez từ Man City. Nếu Tevez về Milan thì đó sẽ là bản hợp đồng lớn nhất kỳ chuyển nhượng này.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên