08/12/2015 08:32 GMT+7

​Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc lần đầu uống cà phê vỉa hè

TÚ ANH
TÚ ANH

TT - Quán A la Bonne Bière vừa mở cửa trở lại hôm 4-12, nên sự hiện diện của người đứng đầu tổ chức Liên Hiệp Quốc là một sự kiện đáng nhớ.

Ông Ban Ki Moon (thứ ba từ phải sang) uống cà phê tại A la Bonne Bière ngày 6-12 - Ảnh: AFP

Ông Ban Ki Moon đã có cách tưởng nhớ rất đáng nhớ với các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ở Paris: hôm 6-12, ông đã đến tưởng niệm trước nhà hát Bataclan rồi sau đó đến uống cà phê ở quán A la Bonne Bière - nơi từng là một trong các địa điểm bị tấn công. 

Quán A la Bonne Bière vừa mở cửa trở lại hôm 4-12, nên sự hiện diện của người đứng đầu tổ chức Liên Hiệp Quốc là một sự kiện đáng nhớ.

Tại đây, ông Ban đã uống cà phê cùng những người quản lý quán và phát biểu bằng tiếng Pháp: “Tôi là người Paris và tôi ngồi uống ở vỉa hè”.

Kể từ sau ngày 13-11, câu nói đó là cách người dân phản ứng với bạo lực khủng bố.

Ông Ban cũng đã khẳng định lại điều đó: “Cuộc sống phải tiếp tục trở lại. Paris từng là biểu tượng của văn hóa, nghệ thuật sống, nay Paris còn là biểu tượng của sự phản kháng bạo lực khủng bố”.

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo, người đi uống cà phê cùng tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, sau đó tiết lộ vui với giới truyền thông: “Ông Ban nói với chúng tôi rằng đây là lần đầu tiên ông đi uống cà phê trong một quán ở Paris, và chúng tôi cũng nói với ông ấy rằng đây là lần đầu tiên chúng tôi đi uống cà phê với tổng thư ký Liên Hiệp Quốc trong một quán ở Paris”.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên