09/05/2013 18:56 GMT+7

Tổng thống Syria kiên quyết ủng hộ Hezbollah

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 9-5 tuyên bố sẽ vẫn hỗ trợ Hezbollah, bất kể các cuộc tấn công của Israel vào nước này.

aRa4ErV9.jpgPhóng to
Tổng thống Syria Bashar al-Assad - Ảnh: AFP

Báo Al-Akhbar trích dẫn phát biểu của ông Assad tuyên bố sẽ “cung cấp cho Hezbollah tất cả mọi thứ” để ghi nhận sự hỗ trợ của nhóm và sẽ kiên quyết đi theo mô hình của nhóm chiến binh này. Đồng thời bài viết còn dẫn lời ông Assad thể hiện “sự tự tin, hài lòng và lòng biết ơn lớn của ông đối với Hezbollah”.

Bài phát biểu của Tổng thống Assad được đưa ra trong cuộc họp với đoàn khách đến từ Libăng nhằm mục đích bác bỏ các ý kiến cho rằng các cuộc tấn công của Israel vào Syria sẽ khiến Syria ngừng hỗ trợ cho Hezbollah.

Hezbollah là một đồng minh lâu năm của Syria và đã đưa các chiến binh đến chiến đấu chống lại phe đối lập cùng với quân đội của ông Assad, đặc biệt là tại huyện Qusayr ở tỉnh miền trung Homs.

“Chúng tôi đã quyết định sẽ cung cấp cho họ (Hezbollah) tất cả mọi thứ - ông Assad tuyên bố - Chúng tôi đã quyết định rằng đã đến lúc phải trở thành một quốc gia có sức đề kháng như Hezbollah vì lợi ích của Syria và các thế hệ tương lai”.

Đồng thời, ông Assad tuyên bố Syria có thể “dễ dàng” đối phó với các cuộc không kích của Israel bằng cách “bắn một số rocket vào lãnh thổ Israel”.

Hồi tuần trước, Israel đã tiến hành các vụ không kích vào gần thủ đô Damascus của Syria vào ngày 3 và 5-5. Theo các nguồn tin giấu tên, mục đích của các cuộc tấn công này là nhằm ngăn chặn Iran chuyển vũ khí cho Hezbollah thông qua Syria.

Trước đây, Israel đã nhiều lần cảnh báo không cho phép Syria chuyển vũ khí tiên tiến cho Hezbollah.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên