12/01/2014 09:30 GMT+7

Tổng thống Pháp dọa kiện tạp chí xâm phạm đời tư

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Báo chí thế giới từ tối 10 đến sáng 11-1 đã có tin nóng sốt về chuyện đời tư của Tổng thống Pháp François Hollande.

Câu chuyện chưa rõ thực hư xuất phát từ xìcăngđan do tờ tạp chí lá cải Closer tung ra: Tổng thống Hollande có thêm người tình là một nữ diễn viên, ngoài “người vợ không hôn thú” là cựu nhà báo Valerie Trierweiler đang được xem như đệ nhất phu nhân nước Pháp.

Báo Pháp khẳng định Tổng thống Hollande có bồ nhíCloser phản ứng trước đe dọa của tổng thống Pháp

R0p4SEac.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Julie Gayet và Tổng thống Pháp François Hollande - Ảnh: AFP

Tờ Closer, theo Reuters, đã cho đăng một loạt bảy trang báo hình ảnh bên ngoài một khu căn hộ cao cấp ở Paris cho thấy nữ diễn viên Julie Gayet, 41 tuổi, mà nhiều tờ báo cho là “ít tên tuổi”, đến khu căn hộ cao cấp này vào đêm khuya. Sau đó là sự xuất hiện của một người đàn ông có vẻ ngoài giống với một vệ sĩ của Tổng thống Hollande.

Cuối cùng một người đàn ông khác rất khó xác định danh tánh do trùm kín trong chiếc mũ bảo hiểm lái xe tay ga lao đến.

Xìcăngđan đã được tung ra vào thời điểm Tổng thống Hollande đang chuẩn bị một số hoạt động chính trị quan trọng trong tuần sau, theo nhật báo Le Monde. Hãng tin AFP cho biết tổng thống Pháp dự trù sẽ kiện tạp chí Closer, “theo tư cách công dân, chứ không nhân danh tổng thống” vì cho rằng tờ báo này vi phạm quyền riêng tư của ông.

Tổng biên tập tạp chí Closer, bà Laurence Pieau, ngày 10-1 khẳng định chưa thấy “sức ép nào từ phủ tổng thống”. Tuy nhiên, trong một tuyên bố vào chiều muộn ngày 10-1, tạp chí Closer cho biết sẽ cho gỡ toàn bộ các tin bài và ảnh có liên quan đến xìcăngđan thể theo yêu cầu từ luật sư của bà Gayet nhưng không thu hồi các ấn phẩm đã xuất bản.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên