24/09/2015 10:55 GMT+7

​Tổng thống Obama và Giáo hoàng tặng gì cho nhau?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống Barack Obama và Giáo hoàng Francis vừa có buổi lễ trao tặng quà theo nghi thức ngoại giao truyền thống rất ấn tượng.

Vợ chồng Tổng thống Barack Obama và Giáo hoàng Francis tại Nhà Trắng - Ảnh: ABC

Theo ABC, tổng thống Mỹ đã tặng Giáo hoàng bức tượng đá “có một không hai” tạc hình chim bồ câu. Bức tượng không chỉ là biểu tượng chung về hòa bình trong quan niệm thế giới, mà còn là biểu tượng về Đức Chúa của Thiên Chúa giáo.

Bức tượng có cốt là thanh kim loại từng dùng trong bức tượng Nữ thần tự do đã được giữ lại sau quá trình trùng tu công trình vốn là biểu tượng của nước Mỹ nhân dịp 100 năm tuổi.

Phần đế tượng cũng được làm từ một thanh gỗ lấy lại từ khu vườn của Nhà Trắng. Ngoài ra, trên thân tượng còn có phần khắc chữ riêng đánh dấu dịp hội ngộ của hai nhân vật tầm cỡ thế giới.

Theo Nhà Trắng, món quà truyền thống thể hiện sự tôn vinh Đức Giáo hoàng về những đóng góp không mệt mỏi của ông cho những người cùng khổ nhất thế giới.

Ngoài ra, Tổng thống Barack Obama còn trao tặng Giáo hoàng chiếc chìa khóa 206 tuổi của căn nhà bà Elizabeth Ann Seton. Đây là người Mỹ bản địa đầu tiên được phong thánh cách đây 40 năm.

Chiếc chìa khóa được đặt trên một miếng đá cẩm thạch lấy từ nhà thờ thánh Elizabeth Ann Seton.

Đáp lại tấm thịnh tình của tổng thống Mỹ, Giáo hoàng Francis cũng tặng ông tấm bảng đồng khắc nổi nhân kỷ niệm sự kiện 2015 World Meeting of Families (Đoàn tụ các gia đình thế giới 2015) tại Philadelphia. Giáo hoàng cũng sẽ dự lễ Mass tại đây vào ngày chủ nhật (27-9).

Tấm bảng đồng khắc nổi Giáo hoàng tặng cho Tổng thống Barack Obama - Ảnh: ABC
Vợ chồng Tổng thống Barack Obama thân mật bên Giáo hoàng Francis tại Nhà Trắng - Ảnh: CNN

Năm 2014, khi Tổng thống Obama diện kiến Giáo hoàng Francis tại Vatican, ông Obama đã tặng Giáo hoàng một hộp hạt giống được làm theo thể thức truyền thống với những hạt rau được trồng trong vườn Nhà Trắng.

Khi đó Giáo hoàng cũng đã tặng lại tổng thống Mỹ hai tấm huy chương và một bản “Evangelii Gaudium” (Niềm vui phúc âm).

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên