24/09/2015 07:03 GMT+7

​Giáo hoàng hội đàm với ông Obama tại Phòng Bầu Dục

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Mỹ Obama ngày 23-9 đón Giáo hoàng Francis tới Nhà Trắng với lời khen ngợi nồng nhiệt cho công việc giúp đỡ người nghèo và cam kết chống biến đổi khí hậu của Đức Giáo hoàng.

Ông Obama hội đàm cùng Giáo hoàng Francis tại Phòng Bầu Dục Ảnh: AFP
Ông Obama hội đàm cùng Giáo hoàng Francis tại Phòng Bầu Dục Ảnh: AFP

Reuters cho biết trong bài phát biểu tại South Lawn của Nhà Trắng, Giáo hoàng kêu gọi Mỹ giúp giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu tại một thời điểm "quan trọng của lịch sử" cũng như kêu gọi người dân Mỹ xây dựng một xã hội khoan dung và hòa nhập.

Giáo hoàng Francis cũng ca ngợi những nỗ lực của Tổng thống Obama để giảm ô nhiễm không khí.

"Rõ ràng tôi cũng thấy rằng sự biến đổi khí hậu là một vấn đề mà không còn có thể để lại cho thế hệ tương lai. Chúng ta đang sống ở một thời điểm quan trọng của lịch sử" - Giáo hoàng Francis tuyên bố trong buổi lễ chào đón chuyến thăm đầu tiên của ông đến Mỹ.

Khoảng 15.000 người đã tập trung tại South Lawn để xem buổi tiếp đón Giáo hoàng Francis của Tổng thống Obama.

Tại đây, Giáo hoàng đã thân thiện trò chuyện với đám đông bằng tiếng Anh.

Giáo hoàng Francis và ông Obama đã hội đàm cùng nhau tại Nhà Trắng sau buổi lễ. Cả hai có cùng quan điểm về các vấn đề như biến đổi khí hậu và bảo vệ người nghèo nhưng khác nhau về quan điểm trong chuyện phá thai và hôn nhân đồng tính.

Sau cuộc hội đàm ở Nhà Trắng, Giáo hoàng Francis diễu hành qua trung tâm thành phố Washington trước một đám đông dự kiến lên đến hàng chục ngàn người.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên