18/10/2014 09:35 GMT+7

​Tổng Thanh tra Chính phủ về tỉnh tiếp công dân

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - 35 công dân đại diện cho 215 hộ dân ở P.Phương Nam, TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) bị thu hồi đất đã mang nỗi bức xúc gần chục năm nay đến gặp Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh.

Đây là lần đầu tiên Tổng Thanh tra Chính phủ tiếp công dân tại địa phương theo Luật tiếp công dân 2013. Buổi tiếp dân diễn ra sáng 17-10 ở Quảng Ninh. 

Năm 2005, 215 hộ dân ở P.Phương Nam bị thu hồi hơn 60.000m2 đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu cảng và nhà máy sản xuất các loại cẩu của Xí nghiệp cơ khí Quang Trung.

Không đồng tình với giá đất bồi thường, hỗ trợ, người dân đã đi khiếu nại nhiều nơi, nhiều cấp. Người dân cho rằng địa phương lập phương án đền bù giải phóng mặt bằng không công bằng, không khách quan, thiên về lợi ích của nhà đầu tư.

Đại diện một số cơ quan như Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Quảng Ninh, Thanh tra tỉnh Quảng Ninh, Hội Luật gia tỉnh Quảng Ninh cho rằng diện tích đất bị thu hồi bà con sử dụng ổn định mấy chục năm, không có tranh chấp.

Người dân khai hoang tăng diện tích nên đại diện các cơ quan đề nghị chính quyền xem xét bồi thường cho dân 100% diện tích đất này theo giá hiện hành.

Tuy nhiên tại buổi tiếp công dân, chủ tịch UBND TP Uông Bí và chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đều cho rằng yêu cầu của bà con là không có cơ sở để xem xét. Diện tích đất bị thu hồi không phải là đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư vì bốn phía đều giáp núi đá, ruộng và bờ sông.

Tổng thanh tra cho biết rất chia sẻ với bức xúc của người dân. Ông đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND TP Uông Bí làm rõ các nội dung yêu cầu của bà con ngay trong năm 2014. 

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên