03/01/2014 06:51 GMT+7

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco bị phóng hỏa

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TT - Cổng chính của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco (Mỹ) đã bị phóng hỏa phá hoại ngay tối 1-1, khiến các quan chức ngoại giao Trung Quốc lên án kịch liệt đó là hành vi tấn công ti tiện.

New York Times trích lời lãnh sự quán này nói một người phóng hỏa đã tưới hai thùng xăng vào cổng chính của tổng lãnh sự quán rồi châm lửa đốt, gây ra thiệt hại nghiêm trọng dù không có ai bị thương.

Mặc dù việc xảy ra biểu tình phản đối diễn ra khá thường xuyên trước các cơ sở sứ quán của Trung Quốc ở phương Tây, các hành vi bạo lực kiểu này thường khá hiếm.

“Vụ tấn công phóng hỏa là hành vi phạm tội bạo lực nhắm vào cơ sở lãnh sự Trung Quốc ở Mỹ, gây ra tổn thất nghiêm trọng tới cơ sở lãnh sự và là mối đe dọa đối với nhân viên cũng như người dân sống xung quanh - tuyên bố của lãnh sự quán Trung Quốc viết - Chúng tôi yêu cầu phía Mỹ làm tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ đầy đủ cho nhân viên lãnh sự, tài sản của phía Trung Quốc và đưa kẻ gây án ra trước pháp luật càng sớm càng tốt”. Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ việc và cảnh sát cũng nói chưa có nghi can cụ thể nào.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên