Tin doanh nghiệp

Tổng kết quý 1, EVNNPC cung cấp dịch vụ phương thức điện tử đạt 94,5%

17/04/2021 08:29 GMT+7

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc, đặc biệt dịch vụ phương thức điện tử đạt 94,5% trong 3 tháng đầu năm 2021.

Tổng kết quý 1, EVNNPC cung cấp dịch vụ phương thức điện tử đạt 94,5% - Ảnh 1.

EVNNPC đã phát động hưởng ứng chương trình Trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh

Hoàn thành cấp điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất, phòng chống COVID-19

EVNNPC đã cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ người dân vui Tết Nguyên đán, đảm bảo điện phục vụ lấy nước tưới tiêu vụ Đông Xuân 2020-2021, đồng thời cấp điện cho các bệnh viện, các khu vực cách ly, các cơ sở chữa bệnh COVID-19.

Quý 1 năm 2021 tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định. EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 449 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,19 ngày, giảm 2,81 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,81 ngày so với kế hoạch của đơn vị.

Các phòng giao dịch của EVNNPC đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 79.456 khách hàng mới. Lũy kế 3 tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 65.948 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 60,90% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện; 96.556 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 94,5%.

Tổng công ty và các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021.

EVNNPC đã phát động hưởng ứng Chương trình "Trồng một tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" của Tổng công ty tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng tỉnh Phú Thọ và tại nhiều đơn vị trực thuộc. Mỗi cán bộ công nhân viên phấn đấu trồng và chăm sóc 5 cây xanh tại địa bàn, với mục tiêu trồng mới 10.000 cây xanh trong năm 2021 và trồng từ 100.000 – 300.000 cây xanh giai đoạn 2021-2025.

Tập trung chăm sóc khách hàng và chuyển đổi số 9 tháng cuối năm

Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022 và đang quyết tâm triển khai thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả, hướng đến là doanh nghiệp số năm 2022.

Trong 9 tháng cuối năm 2021, Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo cung ứng điện cho hoạt động sản xuất, sinh hoạt.

EVNNPC phấn đấu năm 2021 sản lượng điện thương phẩm toàn địa bàn phụ trách khoảng 80,5 - 80,7 tỷ kWh. Tổng công ty chuẩn bị mọi nguồn lực, đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trong mùa nắng nóng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo EVNNPC quan tâm chỉ đạo cấp điện an toàn cho các ngày lễ hội, tết trong năm, liên tục thực hiện công tác tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân, chú ý mùa mưa bão…

Tổng kết quý 1, EVNNPC cung cấp dịch vụ phương thức điện tử đạt 94,5% - Ảnh 2.

Công nhân ngành điện trong giờ làm việc

Định hướng nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2021, EVNNPC sẽ hoàn thành các nội dung chuyển đổi số, đưa vào vận hành khai thác theo đúng kế hoạch. EVNNPC quyết tâm thực hiện hiệu quả chủ đề năm của EVN là "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam".

Lũy kế đến hết tháng 3-2021, EVNNPC đã cải tạo và vận hành 214 TBA không người trực/tổng số 270 TBA đang vận hành.

Quý 1 năm 2021, EVNNPC đã đóng điện 14 dự án, trong đó 13/10 dự án theo kế hoạch EVN như: công trình nâng cao khả năng truyền tải mạch kép lộ 173,174 220kV Bắc Ninh 2 - 110kV Tiên Sơn; Lắp đặt T2 Đoan Hùng; Lắp đặt T2 Tân Quang; Treo dây mạch Quỳnh Lưu - Diễn Châu - Cửa Lò - Hưng Đông; Lắp đặt T2 Gò Trẩu…

T.D.V
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận