29/06/2017 15:54 GMT+7

Tổng hội Y học hỗ trợ pháp lý cho bác sĩ Hoàng Công Lương

L.ANH - Q.LIÊN
L.ANH - Q.LIÊN

TTO - Ông Trương Hồng Sơn, Chánh Văn phòng Tổng hội Y học Việt Nam cho biết Tổng hội Y học đang tìm giải pháp hỗ trợ pháp lý cho bác sĩ Hoàng Công Lương, người bị bắt trong vụ chạy thận 8 người chết.

Tổng hội Y học Việt Nam làm việc với Khoa hồi sức tích cực - Đơn nguyên thận nhân tạo, bệnh viện Đa khoa Hòa Bình ngày 28-6

Ngày 29-6, Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam Lê Gia Vinh đã có văn bản gửi Công an và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình, đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét đầy đủ các yếu tố khách quan nhằm tránh oan sai, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của bác sĩ Hoàng Công Lương.

Tổng hội cũng đề nghị cơ quan công an cho bác sĩ Lương tại ngoại phục vụ điều tra, do sai sót của bác sĩ là sai sót về thủ tục hành chính.

Tổng hội Y học Việt Nam cũng cho biết sự cố nghiêm trọng làm tám bệnh nhân tử vong khi đang được lọc máu điều trị suy thận mãn là mất mát đau đớn với gia đình bệnh nhân, đồng thời gây hoang mang rất lớn đối với cán bộ y tế cả nước.

“Việc xử lý nghiêm đúng người đúng tội, đúng pháp luật, xem xét cẩn trọng các yếu tố liên quan sẽ giúp cán bộ y tế cả nước ổn định tâm lý, tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh” - ông Vinh cho biết.

Trước đó, hôm 28-6 đã có một cuộc họp giữa Tổng hội Y học Việt Nam, Hội Hồi sức - Cấp cứu- Chống độc cùng các y, bác sĩ tại Đơn nguyên Thận Nhân tạo, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. 

Theo ông Trương Hồng Sơn, Chánh Văn phòng Tổng hội Y học Việt Nam, các bác sĩ, y tá tại đây đã nấc lên nghẹn ngào khi nhắc đến các bệnh nhân đã tử vong mà họ gắn bó như người nhà trong nhiều năm.

“Họ vẫn đang làm việc  trong sự khủng hoảng tinh thần, sợ hãi, lo lắng và vẫn chờ mong cho bác sĩ Hoàng Công Lương được tại ngoại” - ông Sơn nói với Tuổi Trẻ

Ông Sơn cho biết Tổng hội Y học Việt Nam đã đến Hòa Bình chia sẻ, động viên gia đình bác sĩ Lương. Bước tiếp theo của Tổng hội Y học Việt Nam là tìm giải pháp hỗ trợ về mặt pháp lý cho bác sĩ Lương.

Về lâu dài, Tổng hội sẽ có kiến nghị lên Bộ Y tế về mặt quy trình chuyên môn sao cho phù hợp với tình hình hiện tại, đảm bảo quyền lợi của bác sĩ và bệnh nhân...

Hiện đã có một đại diện gia đình bệnh nhân từng có người thân được bác sĩ Lương chăm sóc từ tháng 9-2016 có thư gửi các cơ quan chức năng, kiến nghị cơ quan chức năng cho phép bác sĩ Lương được tại ngoại.

L.ANH - Q.LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên