30/05/2015 08:46 GMT+7

Tổng giám đốc ký lệnh chuyển tiền, nhân viên bị khởi tố

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Sau một ngày xét xử, ngày 29-5 HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung đối với bị cáo Nguyễn Thị Bạch Tuyết bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP, năm 2009 Nguyễn Thị Bạch Tuyết (42 tuổi, ngụ tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM) được tuyển dụng làm kế toán trưởng của Công ty TNHH L&M Foundation Specialist Việt Nam (gọi tắt là L&M VN), đây là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài có trụ sở đặt tại đường Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình.

Từ tháng 2-2010 đến tháng 3-2012, Nguyễn Thị Bạch Tuyết đã dùng thủ đoạn gian dối là dùng dấu và chữ ký (của tổng giám đốc) trên chứng từ lệnh chuyển tiền bằng bản fax và scan nên đã 51 lần fax và scan lệnh chuyển tiền của Công ty L&M VN từ Ngân hàng OCBC và ngân hàng UOB vào tài khoản của Công ty Đại Hồng Tùng mà Tuyết là người đại diện theo pháp luật và là chủ tài khoản để chiếm đoạt hơn 12 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền này sau đó đã được Tuyết rút ra bằng tiền mặt hoặc sec.

Tuy nhiên, cáo trạng cũng thể hiện giữa Tuyết và ông Yee Lip Chee (tổng giám đốc L&M tại Việt Nam) đã có một thỏa thuận về việc chuyển và rút tiền này.

Theo đó, thỏa thuận được ký giữa ông Yee Lip Chee và Tuyết cho thấy ông Yee Lip Chee sẽ chịu trách nhiệm về việc chuyển khoản các loại tiền đó.

Tại tòa, bị cáo Tuyết cũng khai rằng sau khi rút các khoản tiền được chuyển từ tài khoản, Tuyết đã chuyển hết cho ông Yee Lip Chee và Tuyết được ông này trả công cho 3% tổng giá trị tiền. Việc chuyển tiền của Tuyết cho ông Chee không có bằng chứng gì.

Tại cơ quan điều tra, ông Yee Lip Chee không thừa nhận việc nhận tiền từ Tuyết, và hoàn toàn không chỉ đạo Tuyết thực hiện việc rút tiền và chuyển tiền.

Tuy nhiên, kết quả giám định dấu và chữ ký trên các lệnh chuyển tiền này cho thấy chỉ có 26 chữ ký trên lệnh chuyển tiền do mờ nhòe nên không giám định được chữ ký có phải của ông Yee Lip Chee hay không, còn lại 25 chứng từ khác đều là chữ ký của ông này.

Tại tòa, trả lời câu hỏi của HĐXX về các chữ ký thể hiện trên các lệnh chuyển tiền, ông Yee Lip Chee nói rằng do nhiều công việc và hoàn toàn tin tưởng vào kế toán nên có bao nhiêu hóa đơn ông đều ký hết mà không biết việc khuất tất của Tuyết làm.

Tuy nhiên, sau một ngày xét hỏi về việc ký và chuyển tiền cũng như các hoạt động của công ty tại Việt Nam, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Trong khi đó, các luật sư bào chữa cho bị cáo Tuyết đã gửi kiến nghị đến HĐXX và Viện KSND TP.HCM đề nghị khởi tố bị can đối với ông Yee Lip Chee.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên