03/01/2017 21:42 GMT+7

Vinh danh 10 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2016

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Tối 3-1, Thành đoàn TP.HCM đã chính thức vinh danh và trao danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” 2016 cho 10 bạn trẻ tiêu biểu, đại diện cho tuổi trẻ TP.HCM.

10 "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" năm 2016 - Ảnh: Duyên Phan
Mỗi bạn được vinh danh không chỉ là tấm gương sống nghị lực, tận tâm cống hiến hết mình mà còn là tấm gương sáng của cộng đồng. Các bạn chính là đặc trưng cho tính cách con người thành phố chúng ta luôn sẵn sàng đi đầu, dám chấp nhận khó khăn, đương đầu với thử thách và luôn sống nhân ái, nghĩa tình
Ông Tất Thàng Cang - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong, phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang, phó bí thư Thành ủy Võ Thị Dung, chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng nhiều lãnh đạo TP.HCM đã đến chúc mừng và trao thưởng cho các bạn trẻ.

Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường cho biết từ 131 hồ sơ đề cử được các đơn vị gửi về, hội đồng bình chọn đã quyết định tặng thưởng danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” 2016 cho 10 gương mặt tiêu biểu nhất.

Theo anh Cường, danh hiệu này hơn 10 năm qua đã tạo động lực để mỗi gương mặt được vinh danh tiến xa hơn trên con đường phát triển tài năng của mình.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng (trái) và nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa (phải) trao thưởng danh hiệu
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng (trái) và nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa (phải) trao thưởng danh hiệu "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" 2016 cho học sinh Tô Huỳnh Phúc - Ảnh: Duyên Phan

Chia sẻ về cô học trò Bùi Vũ Nguyệt Minh, giám đốc Nhạc viện TP.HCM Tô Quang Đông - cũng là thầy giáo dạy piano cho Minh nói việc thi và giành giải cao về piano lứa tuổi từ 16 trở lên trong các giải đấu quốc tế là không đơn giản song Nguyệt Minh đã làm được điều đó khi giành giải 3 kỳ thi piano quốc tế trong năm 2016.

Theo ông Đông, Nguyệt Minh có thể nói là trường hợp hiếm hoi hoàn toàn chỉ được đào tạo trong nước nhưng đã giành được giải thưởng cao ở một kỳ thi piano quốc tế.

“Ở Nguyệt Minh ngoài năng khiếu còn là sự khổ công rèn luyện trong thời gian dài. Và tôi tin với danh hiệu được vinh danh hôm nay, Minh sẽ còn tiến xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật trong tương lai” - giám đốc Nhạc viện TP.HCM chia sẻ.

Nhiều vị lãnh đạo đã đến chúc mừng, trao giải thưởng và chụp ảnh lưu niệm cùng các
Nhiều vị lãnh đạo đã đến chúc mừng, trao giải thưởng và chụp ảnh lưu niệm cùng các công dân trẻ tiêu biểu - Ảnh: Duyên Phan

Trong khi đó, đánh giá về nhà nghiên cứu trẻ Nguyễn Lạc Hà, TS Hoàng Dũng (Trung tâm Nghiên cứu vật liệu cấu trúc nano và phân tử) nói: “Lạc Hà luôn sống có hoài bão, lý tưởng, gắn bó hết mình với tập thể tại nơi công tác và những công bố khoa học quốc tế với các chỉ số Hà đã đạt được là ước mơ của bất kỳ nghiên cứu sinh trẻ nào trên con đường nghiên cứu khoa học”.

“Công dân trẻ tiêu biểu” Đoàn Thiên Phúc thay mặt 10 bạn được tuyên dương cam kết sống, lao động, học tập xứng đáng với danh hiệu được nhận và sự kỳ vọng của lãnh đạo TP.

“Mỗi bạn trẻ chúng ta hãy luôn dám nhận trách nhiệm tiên phong, luôn sẵn sàng chia sẻ để cùng đóng góp xây dựng đất nước, TP chúng ta” - anh Phúc nhắn với các bạn trẻ TP.   

10 “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM”

* Tô Huỳnh Phúc (11 tuổi) - lớp 6A5 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

* Nguyễn Xuân Giềng (23 tuổi) - trợ giảng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM).

* Nguyễn Lạc Hà (27 tuổi) - nghiên cứu viên Trung tâm Nghiên cứu vật liệu cấu trúc nano và phân tử (ĐH Quốc gia TP.HCM).

* Bùi Vũ Nguyệt Minh (16 tuổi) - lớp 8/9 piano hệ trung cấp Nhạc viện TP.HCM.

* Lê Tú Chinh (19 tuổi) - vận động viên điền kinh Trung tâm TDTT Thống Nhất.

* Nguyễn Trung Hiếu (30 tuổi) - chủ trại cá giống Trung Hiếu (Củ Chi).

* Đoàn Thiên Phúc (27 tuổi) - giám đốc điều hành Công ty CP giải pháp phần mềm SetechViet.

* Lê Thanh Vủ (26 tuổi) - Đội CSHS đặc nhiệm, Phòng PC45 (Công an TP.HCM).

* Lê Duy Phúc (25 tuổi) - Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP.HCM (Tổng công ty Điện lực TP.HCM).

* Nguyễn Viết Thanh (28 tuổi) - Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Đức (Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM).

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang thay mặt lãnh đạo TP tuyên dương các
Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang thay mặt lãnh đạo TP tuyên dương các "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" - Ảnh: Duyên Phan
Các
Các "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" 2016 ký tên vào sổ vàng lưu niệm TP.HCM - Ảnh: Duyên Phan
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên