18/11/2013 06:37 GMT+7

Tôn vinh 160 nhà giáo tiêu biểu

NGỌC HÀ - QUỐC THANH
NGỌC HÀ - QUỐC THANH

TT - 160 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hơn 1 triệu nhà giáo các cấp của cả nước đã cùng được tôn vinh đặc biệt tại lễ tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008-2013 do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 17-11.

Thăm các nhà giáo tiêu biểuCần nền giáo dục tương thích với mục tiêu cao cả

WS1iesed.jpgPhóng to
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Nhân - ủy viên Bộ Chính trị, chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc VN - khẳng định những thầy cô giáo tiêu biểu hôm nay là những gương mặt xuất sắc, “chính các thầy, các cô là người trực tiếp quyết định sự nghiệp giáo dục nước nhà, thực hiện thắng lợi quốc sách hàng đầu, tác giả của dạy tốt - học tốt và đổi mới quản lý giáo dục, quyết định sự thành công của sự nghiệp đổi mới giáo dục nước nhà”.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng không quên nhắc nhở đội ngũ nhà giáo không ngừng hoàn thiện mình, tạo niềm tin yêu trong học sinh, phụ huynh. Ông Nhân khẳng định nhà giáo cũng như các nghề nghiệp khác phải sống được để theo nghề, yêu nghề, song nhà giáo có sự tôn vinh đặc biệt của xã hội bởi sản phẩm của nhà giáo là con người, có hiếu với mẹ cha, có ích với Tổ quốc, biết dấn thân, xả thân vì Tổ quốc. Do vậy, mỗi nhà giáo mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm cũng phải dấn thân cho sự nghiệp giáo dục.

* Chiều 17-11, ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP.HCM đến thăm, chúc mừng gia đình cố giáo sư Lương Định Của nhân Ngày nhà giáo VN (20-11). Bà Nakamura Nobuko và ông Lương Hồng Việt, là vợ và con trai của cố giáo sư, đại diện gia đình đón tiếp đoàn. Năm nay 91 tuổi, đã 61 năm sinh sống ở VN, bà Nakamura Nobuko vẫn khỏe mạnh, vui vẻ, thân tình trò chuyện cùng đoàn lãnh đạo TP.HCM bằng tiếng Việt.

Chúc mừng gia đình cố giáo sư, ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh cố giáo sư Lương Định Của là một nhà trí thức lớn, cả cuộc đời dấn thân vì đại nghĩa với cuộc sống thanh đạm, giản dị, say mê, tận tụy với sự nghiệp trồng người. Trong lĩnh vực nông nghiệp, cố giáo sư đã mang lại cuộc sống tốt hơn cho rất nhiều người dân VN. “Công lao, sự nghiệp hết sức to lớn của cố giáo sư mãi mãi được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhớ; là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ học trò của cố giáo sư, các thế hệ cán bộ, đảng viên học tập và noi theo” - ông Hải khẳng định.

NGỌC HÀ - QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên