17/09/2016 11:00 GMT+7

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh dự LHP London và ​Fukuoka

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ngoài dự tranh vòng sơ loại hạng mục phim nước ngoài hay nhất của giải thưởng Oscar 2016 còn đồng thời nhận được lời mời từ hai liên hoan phim uy tín.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nhận ba tin vui từ Oscar và hai liên hoan phim quốc tế khác - Ảnh: ĐPCC
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nhận ba tin vui từ Oscar và hai liên hoan phim quốc tế khác - Ảnh: ĐPCC

Đó là Liên hoan phim Fukuoka - Nhật Bản (diễn ra từ ngày 15 đến 25-9) và Liên hoan phim London lần 60 tại Anh (từ ngày 5 đến 16-10-2016).

Trước Victor Vũ, đã có một số đạo diễn Việt kiều có phim được phía Việt Nam đề cử cho hạng mục này như đạo diễn Hồ Quang Minh (Bụi hồng), Tony Bùi (Ba mùa), Nguyễn Võ Nghiêm Minh (Mùa len trâu), Lưu Huỳnh (Áo lụa Hà Đông), Trần Anh Hùng (Mùa hè chiều thẳng đứng)...

Tại Liên hoan phim London lần 60, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được mời tham dự một hạng mục có tên Family (Gia đình).

Trên website chính thức của liên hoan phim này, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được giới thiệu như một bộ phim về ký ức tuổi thơ qua câu chuyện về hai anh em trong bối cảnh Việt Nam những năm 1980...

Trước đó, tháng 9-2015, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đoạt giải phim hay nhất ở Liên hoan phim Silk Road lần 2 (Phúc Kiến, Trung Quốc) và giải phim truyện hay nhất của ban giám khảo trẻ tại Liên hoan phim quốc tế thiếu nhi thuộc Liên hoan phim quốc tế Toronto tháng 4-2016.

Chia sẻ với PV Tuổi Trẻ, đạo diễn Victor Vũ nói: “Đây là một sự động viên rất lớn đối với tôi. Sinh ra và lớn lên ở Mỹ nên quê nhà Việt Nam, thiên nhiên Việt Nam luôn mang lại cho tôi một cảm xúc đặc biệt. Tôi muốn được kể một câu chuyện rất Việt Nam. Và Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã mang lại cho tôi cơ hội đó. Tôi hi vọng những câu chuyện về con người Việt, với khát vọng sống và tinh thần vươn lên sẽ có thể lay động khán giả thế giới”.

9 phim Việt dự Liên hoan phim Fukuoka

Quyên (Nguyễn Phan Quang Bình), Scandal và Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Victor Vũ), Những cô gái chân dài (Vũ Ngọc Đãng), Chơi vơi (Bùi Thạc Chuyên), Đập cánh giữa không trung (Nguyễn Hoàng Điệp), Lê Bá Đảng từ Bích La đến Paris (Đặng Nhật Minh), Dịu dàng (Lê Văn Kiệt), Ngày nảy ngày nay (Cường Ngô) là chín đại diện phim Việt được ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Fukuoka mời tham dự năm nay.

Cả chín phim, đa dạng từ giải trí đến nghệ thuật, sẽ trình chiếu trong khuôn khổ một chương trình đặc biệt được thiết kế riêng cho Việt Nam mang tên: Vietnamese evolution - What is happening to Vietnamese films? (tạm dịch: Sự phát triển của Việt Nam và điều gì đang xảy ra với phim Việt?). Cũng tại Liên hoan phim Fukuoka, Quyên còn được mời tham dự một hạng mục khác mang tên New and much talked about films from Asia (tạm dịch: Mới và nói nhiều hơn về các phim từ châu Á).

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên