07/06/2011 06:33 GMT+7

"Tôi không ngồi chờ đối phương tấn công"

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Chiều 6-6, sau lễ ký hợp đồng với LĐBĐ VN (VFF), HLV Falko Gotz cho biết sẽ quan tâm nhiều đến công tác đào tạo trẻ. Ông cũng khẳng định sẽ mang triết lý bóng đá Đức dựa trên ba yếu tố kỹ thuật, thể lực và tinh thần đồng đội vào bóng đá VN.

TT - Chiều 6-6, sau lễ ký hợp đồng với LĐBĐ VN (VFF), HLV Falko Gotz cho biết sẽ quan tâm nhiều đến công tác đào tạo trẻ. Ông cũng khẳng định sẽ mang triết lý bóng đá Đức dựa trên ba yếu tố kỹ thuật, thể lực và tinh thần đồng đội vào bóng đá VN.

Sau lễ ký hợp đồng, HLV Gotz đã dành cho báo chí cuộc phỏng vấn trước khi có cuộc làm việc với HLV Phan Thanh Hùng cùng ban trợ lý của đội tuyển Olympic VN. Do HLV Gotz sẽ ở lại VN làm việc ngay nên chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết VFF sẽ thuê cho ông Gotz một căn hộ riêng.

* Việc dẫn dắt CLB có gì khác với đội tuyển quốc gia hay không, thưa ông?

- Làm việc với CLB, HLV phải theo sát đội bóng hằng ngày. Còn với đội tuyển, HLV trưởng phải đi nhiều, quan sát nhiều để tìm kiếm con người và xây dựng lối chơi phù hợp cho đội tuyển.

* Triết lý bóng đá của ông là gì?

- Đó là chơi đẹp mắt và tôi sẽ không ngồi chờ đối phương tấn công. Tôi sẽ áp dụng triết lý bóng đá Đức dựa trên ba yếu tố kỹ thuật, thể lực và tinh thần đồng đội vào bóng đá VN.

* Sau khi theo dõi trận Hòa Phát Hà Nội - Sông Lam Nghệ An, ông có thể đưa ra đánh giá gì về cầu thủ VN?

- Tôi rất ngạc nhiên khi đội bóng mạnh (Sông Lam Nghệ An) đã thua trận. Các cầu thủ VN có kỹ thuật tốt, nhanh nhẹn và họ rất mạnh khi đối đầu tay đôi. Do chỉ mới xem một trận nên cho tôi thêm thời gian để theo dõi các cầu thủ trước khi đưa ra những đánh giá sâu sắc hơn.

* Ông có nghĩ gì về công việc sắp tới?

- Đối với các quốc gia mà bóng đá là số 1 như Đức hay VN, áp lực với HLV trưởng sẽ rất nặng nề. Ngoài ra, tôi biết báo chí VN luôn khắt khe với đội tuyển.

* Có điều khoản nào trong hợp đồng giữa ông và VFF về việc ông phải đưa tuyển U-23 VN giành HCV SEA Games 26?

- Xin lỗi không trả lời câu hỏi này vì tôi không thể tiết lộ điều khoản nào liên quan tới hợp đồng. Tuy nhiên là HLV trưởng, tôi có khát vọng chiến thắng. Để làm được điều này, tôi hi vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ các cầu thủ.

* Ông sẽ bắt tay vào làm việc ngay với hai đội tuyển hay sẽ tạm thời quan sát các trợ lý của mình làm việc?

- Với đội tuyển Olympic, tạm thời tôi sẽ giao quyền dẫn dắt hai trận đấu trong lần tập trung này cho HLV Phan Thanh Hùng. Với đội tuyển VN, tôi sẽ bắt tay ngay vào làm việc để chuẩn bị cho hai trận đấu với Macau.

* Ông có thể chia sẻ một chút về sở thích cá nhân của mình?

- Trong một năm rưỡi không làm bóng đá, tôi đã có rất nhiều sở thích. Tuy nhiên tôi đến VN là để làm việc chứ không phải để tiêu khiển. Trước mắt, ngoài công việc, tôi sẽ dành thời gian để thăm thú đất nước và con người VN.

K.XUÂN

Trong buổi họp báo, HLV Falko Gotz cho biết tên chính xác của ông là Gotz chứ không phải là Falko Goetz. Ông Gotz cho biết ở đội tuyển VN do ông dẫn dắt sẽ không có ngôi sao và ngôi sao duy nhất chính là màu cờ sắc áo của tuyển VN. 49 tuổi, ông Gotz cho biết ông và vợ đã kỷ niệm đám cưới bạc cho 25 năm ngày cưới.

Từng chơi ở vị trí tiền vệ, ông Gotz đã 500 lần khoác áo các trận đấu vô địch và cúp quốc gia CHDC Đức, CHLB Đức, Thổ Nhĩ Kỳ. Ông đã tham dự 57 trận đấu ở Cúp châu Âu, 4 trận cho tuyển Olympic CHDC Đức...

Ông đã cùng CLB Bayer Leverkusen đoạt cúp C2 châu Âu năm 1988. Trong sự nghiệp làm HLV, ông Gotz từng đưa CLB Hertha Berlin đứng thứ tư tại Bundesliga mùa bóng 2002, 2005 và giành vé dự cúp UEFA.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên