26/08/2017 14:20 GMT+7

Tôi 'khí chất ngút ngàn' là chuẩn đẹp mới!

NGỌC TUYẾT
NGỌC TUYẾT

TTO - Đàn ông bình thường hay phi thường là nằm trong suy nghĩ của phụ nữ. Phụ nữ tin mình đẹp, biết yêu bản thân, khí chất ngút ngàn thì sợ gì lời đàm tiếu của thiên hạ - bạn đọc Ngọc Tuyết khẳng định.

Bất chấp làn da loang lổ do bệnh bạch biến, Winnie Harlow vượt qua những lời chế nhạo tự tin dấn thân vào thế giới người mẫu khắc nghiệt và cô đã thành công - Ảnh: ABC News

Tôi có nghe chuyện vợ của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg mang bầu, xấu xí, xuề xoà. Rồi mọi người râm ran bàn tán: Sao phụ nữ không chịu làm đẹp?

Tôi nghĩ ngay đến câu chuyện của bản thân. Tôi đã có 8 năm duy trì mái tóc ngắn cũn cỡn và dường như, càng lúc càng ngắn. Tôi đi học, đi làm, đi gặp gỡ bạn bè, người yêu mà không bao giờ trang điểm. Thỉnh thoảng, tôi tô tí son nếu thích.

Cách đây ít hôm, một người bạn hỏi: “Sao không quan tâm gì đến ngoại hình, bạn trai bỏ thì sao?" Một tuần trước, đồng nghiệp góp ý: “Trang điểm khi đi làm đi, phụ nữ phải biết làm đẹp chứ!”

Tôi tin không phụ nữ nào thích, nữa là muốn, mình xấu cả. Cái khác nhau là, mỗi người có quan điểm làm đẹp khác nhau. Có người tô điểm bằng phấn son, quần áo. Có người tô điểm bằng nụ cười. Có người làm đẹp mình bằng những chuyến đi.

Với tôi, phụ nữ đẹp phải từ khí chất. Phụ nữ thông minh là phụ nữ đẹp. Phụ nữ tự tin là phụ nữ đẹp. Phụ nữ tin mình đẹp, là đẹp. Đâu cần phải “đập mặt làm lại”, phải cắt mí, bơm môi, độn cằm thì mới là đẹp.

Tôi biết phụ nữ bị chê xấu thì không khỏi ngậm ngùi. Nhưng lỡ sinh ra mắt đã không được to, mũi không được cao, chân không được dài mà cũng không có tiền phẫu thuật thẩm mỹ thì phải làm sao?

Hãy đẹp bằng cách yêu bản thân! Diện trang phục mình thích nhất, học những gì mình cần, làm công việc mình yêu, mỗi ngày đều cười thật tươi. Phụ nữ như thế không đẹp, mà là rất rất đẹp!

Tôi có quen một cô bạn cao mét rưỡi, người gầy tong teo, ngực lép, mông lép, không chân mày, mắt nhỏ tí, miệng hơi móm. Ấy thế mà cô ấy tự tin diện những bộ cánh hở ngực, hở lưng, tự tin để mặt mộc, diện quần ngố rộng phùng phình với áo thun, đeo đôi khuyên tai to bản…

Chẳng tuân theo một quy tắc thời trang nào. Nhưng tôi chưa từng nghe ai chê cô bạn tôi xấu. Cô ấy đẹp, chỉ là cô ấy khác mọi người.

Quay lại câu chuyện của tôi. Thi thoảng, tôi tô son và kẻ chân mày - nếu tôi thích. Tôi diện đầm, váy hoặc jeans rách tuỳ ý - nếu tôi thích. Bằng cách này hay cách khác, tôi vẫn chọn làm điều mình thích. Bởi những khoảnh khắc là chính mình đó, tôi thấy mình là phụ nữ đẹp.

Bạn trai của cô bạn tôi và cả bạn trai tôi của tôi nữa, họ là những đàn ông bình thường, chúng tôi có một tình yêu bình thường. Không vì yêu tôi hay yêu cô bạn tôi mà họ trở thành đàn ông phi thường.

Đàn ông bình thường hay phi thường là nằm trong suy nghĩ của phụ nữ kìa. Phụ nữ tin mình đẹp, biết yêu bản thân, khí chất ngút ngàn thì sợ gì lời đàm tiếu của thiên hạ.

Đây là thời đại của sự phá bỏ mọi giới hạn. Thời đại mà ngực lép, hông to, đùi to… đều là những chuẩn đẹp mới. Cớ gì phải chạy theo những lời chê bai của người khác, phải vất vả tìm kiếm đàn ông bình thường hay phi thường? Cứ yêu bản thân, làm điều mình thích, tự tin, hiểu biết, bạn chắc chắn là phụ nữ đẹp!

Gái xấu đừng mong tìm được đàn ông "phi thường"? Hay xấu đẹp chỉ là chuyện nhỏ, dám bày tỏ mới là chuyện lớn? Bạn đọc có ý kiến, xin mời cứ viết bình luận cuối bài hoặc gửi email cho Tuổi Trẻ Online về tto@tuoitre.com.vn
NGỌC TUYẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên