14/06/2013 18:07 GMT+7

"Tôi đi hối lộ"

LÊ HỒNG THÁI
LÊ HỒNG THÁI

TTO - Một trong 24 đề án đoạt giải xuất sắc trong vòng chung khảo “Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013” vừa tổ chức tại Hà Nội là "Tôi đi hối lộ".

PeGvHO7v.jpgPhóng to
Anh Hà Phúc Hoàn (bìatrái) - trưởng đề án toidihoilo.com - nhận giải xuất sắc - Ảnh: Lê Hồng Thái
2kccU6Zv.jpgPhóng to
Anh Hà Phúc Hoàn trao đổi kinh nghiệm với ông T.R.Raghunandan, chuyên gia công nghệ thông tin và truyền thông, về đề án toidihoilo.com - Ảnh: Lê Hồng Thái

Đề án có tên đầy đủ là "Cổng thông tin điện tử Tôi đi hối lộ (toidihoilo.com)" do các thành viên của Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Việt Nam phát triển. Toidihoilo.com là một diễn đàn để mọi người chia sẻ những câu chuyện của mình về việc phải sử dụng "phí bôi trơn".

“Kết thúc hằng tháng, hằng quý chúng tôi sẽ thống kê, báo cáo những ngành nào mọi người phải hối lộ và ngành nào phải hối lộ nhiều nhất với các tổ chức phi chính phủ quan tâm đến tham nhũng” - anh Hà Phúc Hoàn, trưởng dự án, cho biết.

Theo anh Hoàn, mục tiêu cuối cùng của đề án là xây dựng được một cơ sở dữ liệu về hối lộ, tham nhũng, từ đó có thể tư vấn cho Chính phủ về chính sách giảm thiểu tham nhũng.

Đề án trên được lấy ý tưởng từ ipaidabride.com của Ấn Độ - một trang web về hối lộ rất thành công ở gần 20 quốc gia. Ông T.R.Raghunandan - người sáng lập ipaidabride.com, chuyên gia Ấn Độ về công nghệ thông tin và truyền thông - nói: “Tôi rất vui vì có một công ty ở Việt Nam đã nhân rộng mô hình này. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ khi anh Hoàn gặp khó khăn về việc báo cáo cũng như duy trì đề án”.

Bạn Trần Thị Nhàn (sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền) chia sẻ: “Đây là nơi chúng ta có thể chia sẻ trải nghiệm của việc dùng phí bôi trơn. Tôi hi vọng đề án sẽ phát triển và trở thành một diễn đàn có sức mạnh tác động đến các chính sách chống tham nhũng của Chính phủ”.

“Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013” do Thanh tra Chính phủ kết hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức với chủ đề “Vì một ngày mai không tham nhũng”. Ban tổ chức đã nhận được 130 đề án, trong đó có 40 đề án lọt vào vòng chung khảo ngày 12-6. Mỗi đề án xuất sắc sẽ nhận được 300.000.000 đồng để triển khai trong thực tế.

LÊ HỒNG THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên