Khi ấy một công ty du lịch của VN đã đưa ra giá tour 9.975.000 đồng (ba ngày hai đêm) hoặc 10,5 triệu đồng (bốn ngày ba đêm) để đến Malaysia xem Chelsea. Còn nếu đến Thái xem đội bóng này đá với tuyển Thái Lan thì 8,4 triệu đồng cho chuyến đi kéo dài ba ngày hai đêm. Những mức giá trên khá mềm khi có thể vừa du lịch vừa xem một trận đấu mà mình thích, và dĩ nhiên trong đó có cả vé vào sân. Trong đợt ấy, tôi được biết có rất đông người Việt sang Thái Lan vừa du lịch vừa xem Chelsea, mà trong đó nổi bật nhất là một đoàn gần 500 người là khách hàng trúng giải của Samsung.
Phóng to |
Những người VN trên khán đài sân Rajamangala xem Chelsea - Ảnh: N.K. |
Tôi thấy người Thái làm rất tốt cho sự kiện thể thao này ở góc độ tổ chức lẫn kinh doanh du lịch. Báo chí Thái viết rằng các nhà tổ chức đã tận dụng tối đa các ngôi sao. Chẳng hạn một nhóm cầu thủ ngôi sao của Chelsea như tiền vệ Malouda, trung vệ Alex thì tham gia chương trình giao lưu và dạy đá bóng với trẻ em tại Trường đại học Assumption (ABAC). Trong khi nhóm khác, trong đó có ngôi sao tiền đạo Drogba, tham dự buổi từ thiện trao tặng màn chống muỗi sốt rét cho Quỹ chăm sóc trẻ em ở một khu ổ chuột tại Bangkok.
Rồi tân HLV Villas-Boas cùng các ngôi sao như Torres, Lampard, Terry thì tham dự chương trình giao lưu với khách hàng của một nhà tài trợ... Thậm chí buổi tập của CLB Chelsea được các nhà tổ chức bán 100 baht (khoảng 68.000 đồng)/vé, thu hút khoảng 5.000 CĐV nước này đổ xô mua vé vào xem. Giá vé vào sân xem trận giao hữu cũng dễ chịu so với mức sống của người dân Thái Lan: 500 - 800 - 1.500 - 2.000 - 3.000 baht (tương đương 338.000-540.000 - 1.013.000 - 1.350.000 - 2.025.000 đồng). Họ cũng đã quảng bá tốt nên sân Rajamangala với sức chứa 65.000 chỗ đã không còn trống khi có rất nhiều CĐV đến từ Indonesia, Singapore hay VN.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận