11/03/2016 08:40 GMT+7

Tòa xác định hiệu trưởng cũ không còn là bị đơn

MINH TRÂN
MINH TRÂN

TT - Ngày 10-3, cô Hồ Thị Hằng (nhân vật trong bài “Bị nghỉ dạy vì sinh dày” - Tuổi Trẻ 13-10-2015) cho biết TAND huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) có triệu tập cô và ông Nguyễn Đình Long.

Ông Long là hiệu trưởng Trường THPT Phạm Văn Đồng. Tòa triệu tập để xác định lại bị đơn đại diện theo pháp luật, trong vụ kiện đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc. 

Phải xác định lại bị đơn, vì theo tòa, hiện trường này đã thay đổi hiệu trưởng vào tháng 11-2015.

“Năm 2015, tôi khởi kiện ông Nguyễn Văn Biên là hiệu trưởng lúc ấy, vì ông là người ký ba hợp đồng làm việc (mỗi hợp đồng có thời hạn 12 tháng) với tôi, rồi vào ngày 5-2-2014 cũng chính ông Biên là người ký quyết định buộc thôi việc trái luật với tôi, khi tôi đang nuôi con nhỏ 6 tháng tuổi. Sau hai lần tòa hòa giải giữa tôi (nguyên đơn) và ông Biên (bị đơn) không thành, thì ông Biên đã được điều chuyển sang trường khác. Người bị tôi kiện là ông Biên chứ không phải ông Long, hiệu trưởng bây giờ. Sao tòa lại mời ông Long để xác định là bị đơn?”- cô Hằng đã nêu thắc mắc với tòa.

Ông Nguyễn Văn Thanh, chánh án TAND huyện Ninh Phước, cho biết vì Trường THPT Phạm Văn Đồng có thay đổi hiệu trưởng, nên tòa mời ông Long (hiệu trưởng mới) làm việc để xác định lại bị đơn đại diện hợp pháp hiện nay của trường khi tòa đưa vụ kiện ra xét xử. Còn ông Biên (hiệu trưởng cũ) cũng sẽ có mặt tại tòa nhưng với tư cách là người có nghĩa vụ liên quan.

“Hồ sơ vụ án đã gửi tham khảo đường lối xét xử từ TAND tỉnh và đang gửi cho Viện kiểm sát cùng cấp xem xét, rồi tòa sẽ quyết định đưa vụ án ra xét xử” - ông Thanh nói.

Tham vấn việc này, luật gia Ngô Văn Thương - trưởng phòng phổ biến giáo dục pháp luật kiêm chi hội trưởng Chi hội Luật gia của Sở Tư pháp tỉnh Ninh Thuận - cho biết dù ông Biên có chuyển đi trường khác nhưng ông vẫn còn tư cách là bị đơn trong vụ kiện tranh chấp lao động tại Trường THPT Phạm Văn Đồng và phải có mặt khi tòa đưa vụ kiện ra xét xử sơ thẩm.

Ông Nguyễn Đình Long, hiệu trưởng Trường THPT Phạm Văn Đồng, nói: “Hiệu trưởng cũ bị cô Hằng kiện đã chuyển trường khác rồi, mà tòa mời tôi đến tòa với tư cách là người bị kiện, đại diện pháp nhân của trường, thì tôi đến chứ biết sao giờ!”.

MINH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên