29/11/2014 13:28 GMT+7

​Tòa không tin kết luận của công an

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 28-11, TAND huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) đã tuyên bác yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn Trần Thị Tố Loan (25 tuổi, ở xã An Cư, huyện Tuy An) kiện Công an huyện Tuy An trong vụ án dân sự “yêu cầu bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm bị xâm hại”.

Tòa khẳng định “nguồn chứng cứ là thông báo kết quả giải quyết tố cáo của giám đốc Công an tỉnh Phú Yên ngày 3-1-2013 không đủ tin cậy khi cho rằng ông Võ Văn Thái tổ chức khám xét người bà Loan”.

Theo đơn kiện, tối 27-10-2012 tại trụ sở Công an huyện Tuy An, bà Loan được công an viên Lương Minh Quyền lấy lời khai về vụ xô xát vào buổi chiều với bà Võ Thị Kim Hương (thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An).

Tại đây, thiếu tá Võ Văn Thái - phó đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Tuy An - yêu cầu bà Loan đứng úp mặt vào tường, cởi áo để bà Hương khám xét thân thể, còn ông Thái đứng xem, nhìn vào ngực bà Loan.

Ngày 3-1-2013, thiếu tướng Phạm Văn Hóa - giám đốc Công an tỉnh Phú Yên - ký thông báo trả lời kết quả giải quyết tố cáo gửi bà Loan, nêu: “Nội dung đơn tố cáo đồng chí Võ Văn Thái tổ chức khám xét người chị (Loan) trái pháp luật là đúng”. Ngày 9-12-2013, bà Loan khởi kiện Công an huyện Tuy An và ông Thái.

Tại tòa, ông Thái khai: “Tôi không tổ chức để bà Hương kiểm tra bà Loan và không nhìn thấy bà Loan giở áo, không nhìn ngực bà”.

Ông Thái khẳng định: “Kết luận của Thanh tra Công an tỉnh Phú Yên không có căn cứ xác thực mà chỉ là suy diễn”. Nhân chứng Võ Thị Kim Hương và các nhân chứng khác cũng khai không chứng kiến sự việc hoặc không có chuyện như bà Loan tố.

Ông Nguyễn Tâm Niệm, phó trưởng Công an huyện Tuy An, khai tại tòa: “Qua họp bàn, đánh giá của Công an huyện Tuy An, chúng tôi không thống nhất với kết luận của Thanh tra Công an tỉnh Phú Yên là ông Thái “tổ chức khám xét người” bà Loan.

Ông Thái chỉ làm sai quy trình công tác, để bà Hương tự ý vào cơ quan khám xét bà Loan mà không ngăn chặn, không báo cáo cấp trên, nên bị xử lý kỷ luật”.

Tòa nhận định không thể chỉ dựa vào lời khai của một người tại biên bản làm việc với Thanh tra Công an Phú Yên ngày 9-11-2012 để kết luận ông Võ Văn Thái tổ chức cho bà Hương khám xét người bà Loan, vì như vậy là mang tính suy đoán.

Từ các căn cứ trên cho thấy nguồn chứng cứ là thông báo giải quyết tố cáo của giám đốc Công an tỉnh Phú Yên ngày 3-1-2013 không đủ tin cậy khi cho rằng ông Võ Văn Thái đã tổ chức khám xét bà Loan.

 

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên