04/01/2014 15:07 GMT+7

Tòa án Mỹ cho phép NSA tiếp tục do thám

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 3-1, Chính phủ Mỹ nộp đơn kháng cáo chống lại phán quyết của một tòa án về chương trình thu thập dữ liệu điện thoại của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) là bất hợp pháp, theo AFP.

MXhHvhjq.jpgPhóng to
Người biểu tình ủng hộ Edward Snowden tại Washington - Ảnh: AFP

“Vũ khí tối mật” của NSANSA do thám hợp pháp?Mỹ tuyên bố chương trình do thám của NSA là hợp pháp

Trong một diễn biến khác, giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper tiết lộ một tòa án bí mật đã gia hạn thẩm quyền thu thập “siêu dữ liệu” của NSA và cho rằng chương trình này là hợp pháp.

Thời gian gần đây, các tòa án liên bang tại Mỹ nổ ra cuộc chiến về tính hợp pháp từ chương trình do thám của NSA.

Thẩm phán Richard Leon của tòa án liên bang tại Washington cho rằng hoạt động này của NSA là vi hiến và bất hợp pháp. Trong khi đó một thẩm phán khác là ông William Pauley tại tòa án liên bang New York cho rằng chương trình do thám này là hợp pháp.

Ông Clapper cho biết các nhà chức trách sẽ “cho sửa đổi chương trình nhằm tăng thêm tính riêng tư và bảo vệ quyền tự do của người dân trong khi vẫn duy trì hoạt động”.

Năm 2013 là một năm sóng gió của Chính phủ Mỹ khi cựu nhân viên tình báo Edward Snowden rò rỉ tài liệu mật về chương trình do thám của NSA, gây khủng hoảng trong quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và các nước đồng minh.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên