11/07/2014 02:16 GMT+7

Tivi tiêu thụ mạnh tại Đông Nam Á mùa World Cup

T.P.
T.P.

TT - Theo kết quả một cuộc khảo sát, sự cuồng nhiệt của tín đồ bóng đá tại Đông Nam Á mùa World Cup đã khiến doanh số tivi màn hình phẳng bán ra tăng mạnh.

Mặc dù không đội tuyển quốc gia hay vùng lãnh thổ Đông Nam Á nào giành được suất tham dự VCK World Cup, tình yêu bóng đá trong khu vực có hơn 600 triệu người này vẫn luôn mãnh liệt. Theo khảo sát của Công ty GfK, gần 957.000 chiếc tivi đã được bán ra tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam chỉ trong tháng 5. Đây là con số mơ ước đối với các doanh nghiệp hàng điện tử vì nó tăng 15% so với lượng bán trung bình từ tháng 2-4.

Ông Gerard Tan - người phụ trách lĩnh vực kỹ thuật số của Gfk - cho biết: “Thật thú vị khi đưa ra những so sánh để thấy rằng nhu cầu cao về tivi trong một tháng trước thềm VCK World Cup 2014 cũng từng xảy ra bốn năm trước. Những sự kiện thể thao lớn như VCK World Cup đã tạo ra sức hút mạnh đối với những chiếc tivi màn hình lớn và hiện đại. Đây chính là động lực thúc đẩy thị trường trong năm 2014”.

Tuy không đưa ra những con số cụ thể nhưng Gfk cho biết lượng tivi bán ra tại Thái Lan tăng mạnh nhất, sau đó đến thị trường Việt Nam và Singapore.

T.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên