Vợ chồng anh chị Hoàn Chỉnh và Ngọc Hiền chọn mua quà cho con đang học cấp 2 tặng thầy cô ngày 20-11 tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Để người mua không chỉ thể hiện tình cảm, nhiều nhà kinh doanh không ngại chăm chút thẩm mỹ, đầu tư bao bì bắt mắt đầy tinh tế để quà tặng phù hợp với các cô, thầy.
Áo dài, âu phục, mỹ phẩm hút khách
Tấp nập trong những ngày cận 20-11 sắp đến là khu vực kinh doanh vải các loại trên đường Hai Bà Trưng (Q.1), chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10), khu phố chuyên may đo trên đường Lê Văn Sỹ (Q.3), nơi có hàng chục tiệm may áo dài dọc trên con phố sầm uất này. Nhiều hộ kinh doanh cho biết lượng vải bán ra, chủ yếu là loại vải để may áo dài trong tuần đã tăng hơn 20% so với các tuần trước đó.
Chị H.B.N, đại diện ban phụ huynh một trường trung học cơ sở trên địa bàn quận 10 cho biết sau cuộc họp "kín", các thành viên đã thống nhất chọn quà tặng là vải may áo dài và phiếu may miễn phí, cùng một set mỹ phẩm mini cho các cô.
Còn quà tặng cho các thầy là phiếu quà tặng áo sơ mi và quần tây hoặc kaki của thương hiệu V.T tại các điểm bán bất kỳ. "Chúng tôi tham khảo ý kiến khá nhiều, và bản thân cũng đang là phụ huynh nên cảm thấy lựa chọn quà tặng nào thể hiện sự trân trọng, nhưng cũng có thể đem lại giá trị vật chất phù hợp với các thầy cô là được", chị H.B.N bộc bạch.
Theo chị H.B.N, khi tham khảo tại một số tiệm may đo sẵn có kinh doanh phiếu quà tặng, tùy theo nhu cầu, các nơi này vừa có phiếu quà tặng chuyên may, hoặc có cả phiếu có kèm cả vải lẫn công may, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của phụ huynh cần mua.
Các mức giá này rất linh hoạt, chỉ thay đổi tùy theo chất lượng vải đặt may, loại dao động trung bình từ 700.000-1.000.000 đồng/phiếu là được lựa chọn nhiều nhất.
Còn các thương hiệu dệt may nổi tiếng trong nước dành cho giới công chức đều kinh doanh sẵn các phiếu quà tặng, mệnh giá phổ biến từ 1-5 triệu đồng/phiếu, đều có tăng lượng phiếu bán ra từ 10-20% so với thời điểm bình thường.
Nhân viên bán hàng của thương hiệu A.P trên đường Nguyễn Văn Trỗi (Q.3) cho hay, cứ đến tuần cận ngày 20-11, lượng khách đến mua phiếu làm quà tặng tăng đột biến, có ngày lượng phiếu bán ra tăng 30-40% so với tổng lượng bán ra của nguyên tuần trước đó.
Trong khi đó, một nhóm sản phẩm khác vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu để được dùng làm quà tặng trong dịp tri ân thầy cô là các loại hóa mỹ phẩm. Nhóm sản phẩm này cũng hay đi kèm các món quà lưu niệm để làm "combo" khi gói quà, không chỉ thể hiện mặt tinh thần mà còn cả yếu tố thực tế để cân bằng.
"Em rất quý cô giáo chủ nhiệm hồi em học lớp 9 nên năm nào cũng đến thăm cô. Nhưng em rất ngại nếu chỉ tìm mua quà tặng có tính vật chất, không kèm theo một cái gì đó để lưu niệm. Năm ngoái em đặt in hình cô trên ly nước uống, lúc mở ra cô cảm động lắm", em Lê Thu Loan, sinh viên năm 2 trường Đại học Kinh tế, vui vẻ chia sẻ.
Sôi động "chợ" mạng, săn quà lưu niệm "độc"
Ngoài hoa là món quà gần như không thể thiếu vào dịp 20-11 với mức giá luôn biến động có tính chất cục bộ vào sát ngày lễ diễn ra, các sản phẩm quà tặng mang tính chất lưu niệm thể hiện dưới dạng tranh ảnh, gốm, đồng hồ, đồ dùng trang trí như chuông gió, chữ thư pháp Việt, tranh thêu thủ công hay các chậu hoa mini luôn được "khách hàng" học sinh săn lùng tìm mua.
Trên các trang mạng điện tử, banner quảng cáo bắt mắt nhất của website S. đang giới thiệu hộp quà tặng Luxury Beauty Soap khá đẹp mắt, có xuất xứ từ Hàn Quốc với giá khá mềm, khoảng 290.000 đồng/hộp.
Không những vậy, nhiều loại váy, đầm, sản phẩm âu phục cũng được giảm giá 20-30% "chạy" trong tuần diễn ra 20-11 với mục đích hướng về phân khúc khách hàng là giáo viên diễn ra không kém phần sôi động.
Theo ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc marketing Saigon Co.op, là một trong những nhà bán lẻ có quy mô điểm bán lớn nhất hiện nay trên toàn quốc, chuỗi hệ thống siêu thị Co.opmart luôn là một trong những điểm đến yêu thích của các bậc phụ huynh đi cùng con để tìm món quà phù hợp tặng cho quý thầy cô.
Không chỉ áp dụng các chương trình khuyến mãi trên diện rộng trong tuần lễ diễn ra sự kiện 20-11, Saigon Co.op còn thiết kế nhiều chương trình riêng hấp dẫn, với gần 500 sản phẩm hóa mỹ phẩm, may mặc và đồ dùng với mức giá tốt nhất trong năm.
Dự kiến từ đây đến hết ngày 21-11, với chương trình "Lời tri ân chân thành", hệ thống Co.opmart và Co.opXtra cho ra mắt nhiều mẫu hộp quà hóa mỹ phẩm của các thương hiệu như Lux, Hazeline, Sunsilk, Dove, Purite, Double Rich, Enchanteur… được thiết kế bắt mắt, sang trọng, có mức giá trung bình từ 43.900-186.800 đồng/hộp sẽ được Saigon Co.op đáp ứng nhu cầu đa dạng thiết thực của phân khúc khách hàng ngắn hạn khá "đặc biệt" này.
“Việc tối ưu hóa khả năng phục vụ khách hàng ở nhiều phân khúc, cho dù yếu tố thời điểm chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian rất ngắn, chẳng hạn như dịp 20-11 sắp đến, đội ngũ Saigon Co.op vẫn chuẩn bị nguồn hàng kỹ lưỡng, đặc biệt ở khâu gói quà, kết sẵn quà tặng phù hợp dành riêng cho quý thầy cô” Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc marketing Saigon Co.op
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận