16/08/2017 18:05 GMT+7

Vụ mộ vợ vua Tự Đức: bị san ủi do không nhìn thấy mộ!

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Chiều 16-8, Thượng tá Võ Văn Sáu, phó trưởng Công an TP Huế, cho biết đã có kết quả điều tra bước đầu vụ việc con cháu vua Nguyễn đề nghị khởi tố Công ty Chuỗi Giá Trị về hành vi xâm hại mồ mả vì đã san ủi mộ vợ vua Tự Đức.

Khu đất có mộ vợ vua Tự Đức bị san ủi để làm bãi đỗ xe - Ảnh: NHẬT LINH
Khu đất có mộ vợ vua Tự Đức bị san ủi để làm bãi đỗ xe - Ảnh: NHẬT LINH

Ông Sáu cho biết sau khi tiếp nhận đơn yêu cầu khởi tố của công dân, cơ quan công an ngay lập tức tiến hành điều tra, xác minh vụ việc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào năm 2014, Trung tâm phát triển quỹ đất TP Huế đã cùng với các đơn vị liên quan thông báo rộng rãi về việc đền bù mồ mả, tài sản trên khu đất thực hiện dự án bãi đỗ xe tham quan lăng vua Tự Đức - vua Đồng Khánh.

Tuy nhiên, kể từ đó cho đến khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng không thấy có ai đến nhận là thân nhân của ngôi mộ này.

Ngoài ra, qua kiểm tra tại Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, cơ quan công an cũng không tìm thấy bất kỳ một văn bản quản lý nào nói trên khu đất làm bãi đỗ xe đó có di tích phải bảo vệ, không được xâm phạm.

Ngôi mộ của vợ vua Tự Đức được phục dựng tạm thời sau khi bị san ủi - Ảnh: NHẬT LINH
Ngôi mộ của vợ vua Tự Đức được phục dựng tạm thời sau khi bị san ủi - Ảnh: NHẬT LINH

Ông Sáu còn cho biết thêm trong dòng họ Nguyễn Phước tộc trước khi xảy ra vụ việc không có ai biết ngôi mộ bị san ủi là mộ của người thân trong gia tộc.

Nhiều người dân địa phương còn nói rằng ngôi mộ đó đã lâu đời không ai hương khói, chăm sóc khiến cây cỏ mộc um tùm xung quanh.

“Về mặt khách quan, có thể Công ty Chuỗi Giá Trị đã không nhìn thấy ngôi mộ khi tiến hành san ủi bãi đất do cây cối quá rậm rạp. Tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tiến hành điều tra và có văn bản trả lời kết quả cho nguyên đơn trong thời gian sớm nhất" - ông Sáu nói.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên