Mặc dù xe mới đã ra mắt cách đây hơn một tháng, Toyota Vios bản cũ vẫn còn tồn tại nhiều đại lý và đang được bán dọn kho với giá thấp hơn rất nhiều so với bản mới.
Tham khảo tại nhiều đại lý, mỗi nơi lại có chính sách giá khác nhau. Chiếc Toyota Vios 1.5G màu trắng tại đại lý ở Đà Nẵng được rao bán giảm 110 triệu đồng, trừ thẳng vào giá bán.
Giá niêm yết của xe là 592 triệu, sau giảm chỉ còn 482 triệu đồng.
Một đại lý ở Hà Tĩnh lại đưa ra mức giảm tương đương 150% lệ phí trước bạ cho chiếc Vios 1.5G màu đỏ, tức khoảng 90 triệu đồng.
Hầu hết xe bản cũ tồn kho thuộc phiên bản 1.5G cao cấp nhất. Các màu tồn có đủ cả trắng, đen, đỏ và vàng cát. Nhưng số lượng không còn nhiều, không phải đại lý nào cũng có đủ các màu trên.
Chẳng hạn, người bán ở Hà Tĩnh cho biết chỉ còn đúng một chiếc màu đỏ. Trong khi đó, tư vấn bán hàng ở Đà Nẵng chia sẻ rằng chiếc màu trắng là chiếc cuối cùng. Một tư vấn bán hàng tại Thanh Hóa cho biết tại đây chỉ còn chiếc màu đen.
Trong những tháng gần đây, doanh số Toyota Vios đang dần tụt lại trong phân khúc và xếp dưới Honda City, Hyundai Accent. Tháng 5 vừa qua, Vios chỉ tiêu thụ được 586 chiếc, thấp hơn so với 920 xe của Accent và 1.035 xe của City.
Trước đó một tháng, Vios cũng xếp sau 2 đối thủ khi chỉ bán được 695 xe, còn Accent và City tiêu thụ được lần lượt 1.050 xe và 1.137 xe. Với kết quả kinh doanh như vậy, việc tồn lại nhiều Toyota Vios bản cũ cũng là dễ hiểu.
Toyota Vios cũ đang được bán song song với Vios mới cho đến khi đại lý hết xe tồn. Bản mới đang được giảm giá tương đương 50% lệ phí trước bạ. Đại lý còn tặng kèm phụ kiện và bảo hiểm thân vỏ.
Một người bán hàng tại Hà Nội cho biết chiếc Vios G 2023 mới tại đây đang được giảm tới 46 triệu đồng (đã quy đổi bảo hiểm thành tiền mặt).
Để có được một chiếc Toyota Vios G bản cũ có giá rẻ hơn khoảng 60 triệu đồng so với bản mới, người mua sẽ phải chấp nhận một số trang bị không bằng.
So với bản 2023, bản cũ sử dụng đèn halogen dạng chóa (thay vì projector), mặt ca-lăng kiểu cũ. Màn hình kích thước 7 inch (bản mới 9 inch). Ghế loại cũ không ôm người bằng và đặc biệt là thiếu các tính năng an toàn tiên tiến gồm cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chệch làn đường.
Động cơ của bản cũ và mới không có sự khác biệt. Các phiên bản dùng chung máy 1.5L, công suất 106 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm cùng hộp số vô cấp CVT.
Có lẽ một phần lý do khiến Toyota Vios không còn “hot” là bởi mẫu xe này không đổi sang thế hệ mới như nhiều người kỳ vọng, mà chỉ là bản nâng cấp.
Trong khi Vios tại Việt Nam mới chỉ là bản facelift, tại một số quốc gia khác trong Đông Nam Á như Lào, Thái Lan hay Philippines, mẫu xe này đã là thế hệ hoàn toàn mới.
Dù Vios thế hệ mới vướng phải lùm xùm liên quan đến thử nghiệm an toàn, nhưng đã được mở bán lại sau khi được xác nhận vẫn đạt chuẩn an toàn cần thiết.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận