Theo một tư vấn bán hàng Nissan khu vực miền Nam, Navara đang được giảm giá 80 triệu đồng cho phiên bản EL, giảm 120 triệu đồng cho hai phiên bản VL và Pro.
Giá bán mới của Navara EL, VL và Pro lần lượt 619 triệu đồng, 825 triệu đồng và 850 triệu đồng. Chương trình do phía Nissan Việt Nam kết hợp cùng đại lý đưa ra, áp dụng chung trên toàn quốc trong tháng 6.
Với mức giảm trên, giá lăn bánh của Nissan Navara thời điểm này vẫn thấp hơn nhiều so với giá niêm yết. Ví dụ đăng ký biển số tỉnh, khách hàng chỉ cần chi 662 triệu đồng (bản EL), 882 triệu đồng (bản VL) và 908,4 triệu đồng (bản Pro).
Đây là tình hình chung trên thị trường ô tô thời điểm hiện tại. Áp lực hàng tồn kho và xoay vòng vốn đang dần lớn hơn. Các hãng và đại lý liên tục đưa ra chính sách giảm giá, ưu đãi và khuyến mãi lớn để kích cầu mua sắm trong bối cảnh thị trường thanh khoản chậm vì kinh tế khó khăn, lạm phát tăng cao và lãi suất cho vay tiêu dùng ở mức hai con số.
Mẫu xe | Giá niêm yết (triệu đồng) | Giảm giá (triệu đồng) | Giá thực tế (triệu đồng) | Giá lăn bánh Hà Nội (triệu đồng) |
---|---|---|---|---|
Nissan Navara EL | 699 | 80 | 619 | 670,3 |
Nissan Navara VL | 945 | 120 | 825 | 893,1 |
Nissan Navara Pro | 970 | 120 | 850 | 919,8 |
Ford Ranger XLS | 707 | 40 | 667 | 718,8 |
Ford Ranger Wildtrak | 979 | 55 | 924 | 994,4 |
Bởi vậy, không riêng Navara, các mẫu xe còn lại trong nhóm bán tải cỡ trung ở Việt Nam hầu hết đang giảm giá, nhưng chưa chạm đến mức hấp dẫn như Nissan Navara. Ví dụ như Ford Ranger XLS đang giảm 40 triệu đồng, giá lăn bánh ở Hà Nội vẫn ở mức 718 triệu đồng, cao hơn gần 50 triệu đồng so với Nissan EL.
Tương tự, Ranger Wildtrak giảm 55 triệu đồng, giá lăn bánh ở Hà Nội là 994,5 triệu đồng, vẫn cao hơn 75 triệu đồng so với Navara Pro.
Mitsubishi Triton đang được tặng 100% lệ phí trước bạ, quy đổi giá trị lên đến 55 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với mức giảm 80-120 triệu đồng của Nissan Navara.
Đây là thời cơ tốt để Nissan Navara vươn lên, tăng thị phần trước hai đối thủ mạnh Ford Ranger và Mitsubishi Triton. Trong phân khúc còn có Toyota Hilux, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max, nhưng cả ba đều không phải trở ngại quá lớn ở thời điểm này.
Nissan Navara còn có lợi thế khác, đó là nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan giống với hầu hết đối thủ, chỉ riêng Ford Ranger lắp ráp trong nước.
Bên cạnh đó, trong phân khúc hiện chỉ có Nissan Navara và Isuzu D-Max được hãng bảo hành tiêu chuẩn 5 năm, trong khi các đối thủ còn lại chỉ bảo hành 3 năm.
Nissan Navara trang bị hệ thống treo trước độc lập và treo sau loại liên kết đa điểm - trang bị duy nhất phân khúc nếu không tính bản Raptor của Ford Ranger.
Cấu hình này mang đến sự êm ái khi xe không chở hàng nặng phía sau, bởi vậy Nissan Navara luôn được đánh giá là mẫu bán tải phù hợp để sử dụng hằng ngày trong đô thị.
Bản cao cấp nhất trang bị ABS, EBD, BA, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera 360 độ và hỗ trợ xuống dốc.
Tuy nhiên nếu so với Ford Ranger Wildtrak, Navara vẫn thua về phanh tự động, cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn và ga tự động thông minh.
Đầu tháng 6, Chính phủ đã đồng thuận đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước, áp dụng từ ngày 1-7. Chính sách này dẫn đến tâm lý chờ đợi, gác lại nhu cầu mua xe để quan sát biến động giá cả. Ford Ranger là mẫu bán tải duy nhất thuộc diện ưu đãi.
Tuy nhiên, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ chưa chắc đã khiến giá lăn bánh của xe lắp ráp trong nước tạo đáy mới. Giai đoạn từ cuối năm 2021 đến tháng 5-2022, Chính phủ cũng áp dụng chính sách tương tự.
Nhu cầu mua xe tăng vọt dẫn đến nhiều hãng và đại lý đã cắt giảm ưu đãi, khuyến mãi khiến tổng ưu đãi mà người dùng được nhận không thay đổi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận