* Điểm nổi bật của Kicks là động cơ e-Power. Liệu đây có phải là một trong những yếu tố khiến anh lựa chọn mẫu xe này không?
- Đúng vậy. Mình rất muốn trải nghiệm xe điện nhưng do ở chung cư nên không tiện lắp sạc. e-Power sử dụng động cơ điện để vận hành, còn động cơ xăng như máy phát. Khi đó mình được “trải nghiệm xe điện nhưng không cần cắm sạc”.
* Ngoài động cơ e-Power, còn lý do nào khác đưa anh đến với Kicks?
- Thứ nhất là mình muốn một chiếc xe với nhu cầu đi phố (nội đô) 80% và ngoại ô 20%. Kicks là chiếc xe có kích thước vừa phải, gầm vừa đủ cao để di chuyển linh hoạt trong phố.
Thứ hai là mình đề cao cảm giác lái. Chiếc xe phải có phản ứng tốt khi đi trong điều kiện đường xá đông đúc như ở Hà Nội. Trên thực tế, vô lăng của Kicks cho phản hồi khá nhạy bén.
* Trước đây anh đã sử dụng dòng xe nào khác chưa?
- Mình đã đi một chiếc Nissan Navara đời 2018 của gia đình. Đến nay, nhà mình có một chiếc Kia K3 để cho vợ đi, còn mình dùng chính chiếc Nissan Kicks.
* Có cả xe xăng và xe hybrid, anh đánh giá thế nào về sự khác biệt của hai loại xe này?
- Hai loại động cơ khác nhau cho trải nghiệm vận hành khác hẳn nhau.
Kicks cho cảm giác khởi hành tốt, phấn khích khi vọt xe. Động cơ điện giúp tự tin nhấn ga mỗi lần tăng tốc.
Mình đánh giá cao công nghệ chân ga điện tử của Kicks khi đi trong phố đông đúc. Chân ga điện tử làm giảm tình trạng mỏi chân của người lái. Người ngồi bên cạnh cũng bớt cảm thấy khó chịu vì xe không phải phanh nhiều.
Kicks êm ái và yên tĩnh hơn nhiều so với K3. Khi đi trong phố, động cơ điện thỉnh thoảng mới cần sạc từ máy phát.
Ngoài ra, Kicks còn tiết kiệm xăng hơn rất nhiều.
* Mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe anh sử dụng cụ thể thế nào?
- Đi đường nội đô Hà Nội, chiếc xe tiêu thụ khoảng 4 - 4,3 lít/100km. Khi di chuyển hỗn hợp, xe tiêu thụ khoảng 4,5 - 4,6 lít/100km.
Quy ra tiền đổ xăng trung bình chỉ khoảng 980 đồng/km khi đi phố.
* Tần suất sử dụng xe đi lại của anh thế nào?
- Mình mua xe phục vụ gia đình. Hàng ngày mình đưa đón con đi học từ quận Long Biên vào phố trung tâm rồi vòng qua công ty để đi làm. Quãng đường trung bình mỗi ngày cũng phải đến 50km. Vào cuối tuần, thỉnh thoảng mình đưa vợ con về quê hoặc đi chơi xa.
* Sau một thời gian trải nghiệm xe dùng động cơ e-Power, liệu anh có muốn tiếp tục gắn bó với loại động cơ này không?
- Mình rất thích e-Power nhưng để đưa đến quyết định có gắn bó hay không thì cần thời gian trải nghiệm thêm để biết tuổi thọ của pin và chi phí bảo dưỡng. Theo mình tìm hiểu, pin Kicks cũng khá bền, kích thước nhỏ nên chi phí thay thế không quá đắt đỏ.
* Còn điểm nào khác trên Kicks mà anh đánh giá cao?
- Hệ thống âm thanh giải trí trên xe khá ổn. Khả năng cách âm khi đi phố cũng tốt, còn ra đường trường thì ở mức chấp nhận được. Đèn tương đối sáng, đi buổi tối yên tâm.
* Vậy anh có gì chưa hài lòng về chiếc xe này không?
Các hộc để đồ trên xe hơi nhỏ, đặc biệt là ở phía người lái.
Ở phía sau thì chưa có cửa gió điều hòa. Điều hòa làm mát nhanh và sâu nhưng vì không có cửa gió ghế sau nên lượng nhiệt phân bố sẽ không đều khi mới bật điều hòa, sau một thời gian mới đều.
Cuối cùng là camera 360 độ tuy hiển thị chính xác nhưng độ nét lại chưa cao, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng.
* Có phải anh là người khi đã quen với một thương hiệu rồi thì khi đổi xe cũng có xu hướng mua xe mới của cùng thương hiệu đó? Thương hiệu Nissan có gì làm cho anh tin tưởng đến vậy?
- Nói như vậy cũng đúng. Chiếc Navara 2018 đến tận bây giờ vẫn chưa có bất kỳ vấn đề gì về chất lượng, chỉ thay dầu là chạy. Do đó, mình rất tin tưởng vào độ bền của xe Nissan.
* Cảm ơn anh đã chia sẻ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận