06/07/2017 14:30 GMT+7

​Tin tặc gây thiệt hại cho kinh tế Australia khoảng 1 tỷ USD mỗi năm

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Chính phủ Australia cam kết sẽ nỗ lực bảo vệ người dân nước này trước các cuộc tấn công không gian mạng và ngăn chặn tội phạm công nghệ cao.

Trong tuyên bố ngày 4-7, Thủ tướng Malcolm Turnbull cho biết tội phạm mạng gây thiệt hại cho nền kinh tế Australia khoảng 1 tỷ USD mỗi năm. Kể từ khi thành lập vào cuối năm 2014, Mạng lưới Thông báo Trực tuyến Tội phạm mạng (ACORN) đã ghi nhận hơn 114.000 vụ tấn công mạng, trong đó đáng chú ý có tới 23.700 vụ xảy ra trong 6 tháng trở lại đây. Điều này cho thấy mức độ hoạt động của tội phạm mạng ngày càng gia tăng.

Thủ tướng Turnbull nhấn mạnh trong bối cảnh các vụ tấn công mạng WannaCry và Petya gần đây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chính phủ, doanh nghiệp và cá nhân trên toàn thế giới, việc triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh mạng và thực thi pháp luật tiếp tục trở thành ưu tiên hàng đầu nhằm đối phó với các mối đe dọa tội phạm mạng.

Chính phủ Australia cũng đã chỉ đạo Cơ quan tình báo tín hiệu điện tử Australia (ASD) vào cuộc để truy tìm và ngăn chặn tội phạm mạng có tổ chức từ nước ngoài. Bên cạnh cam kết tập trung ngăn chặn tất cả các loại hình tội phạm mạng tìm cách làm hại công dân Australia, Chính phủ của Thủ tướng Turnbull còn kêu gọi người dân nước này đóng vai trò tích cực hơn nữa trong việc bảo đảm an ninh mạng.

Cuối tuần qua, Australia cũng đã triển khai hoạt động Đơn vị chiến tranh không gian mạng, một trong những thay đổi lớn nhất trong chiến lược quốc phòng của nước này, với nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu quân sự trọng yếu từ các cuộc tấn công mạng và sẵn sàng đáp trả các nhóm tin tặc nước ngoài.

Trước đó, năm 2016, Chính phủ Australia đã thông qua khoản ngân sách 230 triệu AUD (hơn 176 triệu USD) cho Chiến lược An ninh Mạng Quốc gia và dự kiến Sách trắng Quốc phòng tới đây sẽ bao gồm 400 triệu AUD (hơn 307 triệu USD) để nâng cao năng lực đảm bảo an ninh mạng của lực lượng quốc phòng.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên