18/09/2015 10:24 GMT+7

Tin tặc dọa tấn công DDoS, tống tiền ngân hàng bằng bitcoin

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Các tin tặc đe dọa đánh sập các trang web của hệ thống ngân hàng Hong Kong nếu các ngân hàng này không trả tiền cho chúng bằng đồng tiền ảo bitcoin.

Tin tặc dọa tấn công hệ thống ngân hàng, tống tiền bằng bitcoin - Ảnh:Reuters

Báo South China Morning Post cho biết các tin tặc này thực hiện các cuộc tấn công cấp độ thấp nhằm vô hiệu hóa máy chủ của các ngân hàng ở đặc khu này. 

Những kẻ tấn công này đòi các ngân hàng trả cho chúng bằng bitcoin chúng mới dừng các cuộc tân công kiểu từ chối dịch vụ (DDoS) có cường độ lớn hơn. 

Phó chủ tịch Công ty an ninh mạng Akamai - Stuart Scholly cho biết một nhóm tội phạm mạng với bí danh DD4BC đang nhắm vào nhiều trang web ở châu Á và trên thế giới. Nhóm này đã thực hiện hơn 100 cuộc tấn công DDoS, ít nhất là từ tháng 9-2014 đến nay.

“Các cuộc tấn công gần đây chủ yếu nhắm vào ngành công nghiệp dịch vụ tài chính, liên quan đến những chiến thuật và chiến lược mới dùng để quấy nhiễu, tống tiền nạn nhân một cách công khai”- chuyên gia Scholly cho biết.

Trong khi đó, Công ty an ninh mạng Incapsula ước tính các cuộc tấn công DDoS có thể gây tổn thất cho doanh nghiệp và làm hư hỏng máy chủ, thiệt hại tổng cộng lên đến hơn 40.000 USD/giờ.

Còn theo Công ty an ninh mạng FireEye, các cuộc tấn công xuất phát từ các mạng máy tính ma, là các cỗ máy tấn công được quản lý từ các máy chủ chuyên thực hiện các lệnh tấn công. Những mạng máy tính ma này đang phát triển mạnh trong những năm gần đây, chủ yếu ở Trung Quốc và Việt Nam.

Các nhà nghiên cứu Akamai đã theo dấu DD4BC trong suốt một năm qua. Họ ghi nhận cách thức mà tổ chức này nhắm đến các doanh nghiệp và thể chế tài chính bằng các cuộc tấn công DDoS cường độ thấp.

“Từ tháng 6 đến tháng 7-2015, các cuộc tấn công tăng từ cấp độ thấp lên hơn 20 gigabyte mỗi giây. Nhóm này sau đó đòi doanh nghiệp trả cho chúng tiền chuộc bằng bitcoin, đổi lại chúng sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp đó không bị tấn công DDoS mức độ cao hơn. Các cuộc tấn công này có thể đánh sập trang web của họ” - đại diện của Akamai cho biết.  

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên