29/06/2016 09:22 GMT+7

Tín hiệu tốt lành thu hút nhân tài cho TP.HCM

TTO
TTO

TTO - Câu chuyện ông Lê Nguyễn Minh Quang, một người ngoài Đảng, được bổ nhiệm giữ chức vụ trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã thu hút gần 200 phản hồi của bạn đọc với nhiều ý kiến cho đây là tín hiệu tốt để thu hút nhân tài.

TS Lê Nguyễn Minh Quang hướng dẫn con cháu đóng góp cho chương trình
TS Lê Nguyễn Minh Quang hướng dẫn con cháu đóng góp cho chương trình "Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông" tại báo Tuổi Trẻ - Ảnh: T.T.D.

Đây là một tín hiệu tốt trong chính sách “chiêu hiền đãi sĩ” của TP.HCM. Động thái này thắp lên hi vọng cho những ai tâm huyết với sự nghiệp xây dựng và phát triển trong giai đoạn mới có cơ hội chứng tỏ mình

QUANG DŨNG

Thay đổi quan niệm

Chúc mừng ông Quang và xin hoan nghênh lãnh đạo TP.HCM đã mạnh dạn thay đổi quan niệm lãnh đạo đơn vị nhà nước phải là đảng viên. Mong ông Quang phát huy vai trò trách nhiệm của mình vì nhân dân, và điều quan trọng nhất là ông chứng minh cho mọi người thấy không chỉ đảng viên mới làm lãnh đạo được, mà quần chúng có năng lực cũng làm lãnh đạo tốt.

KHANH

Mạnh dạn dùng người tài

TP.HCM đã mạnh dạn đưa ông Lê Nguyễn Minh Quang vào bộ máy quản lý của chính quyền TP. Mong rằng cấp lãnh đạo TP quan tâm và hỗ trợ ông hoàn thành nhiệm vụ, và cũng chúc ông Quang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà chính quyền TP đã giao phó cho ông, để Đảng bộ và chính quyền TP sẽ có tiền đề, mạnh dạn giao phó các nhiệm vụ khác cho những người không phải là đảng viên. Không nhất thiết phải là đảng viên hay không, cái chúng ta cần là người có tâm, có tài, có đức để lèo lái đưa đất nước chúng ta đi lên.

DANNGUYEN (dannguyen27767@...)

Rất hay!

TP.HCM đã trọng dụng người tài và đức. Rồi đây sẽ còn nhiều người tài giỏi được trọng dụng. Nhưng anh Quang sẽ phải đối đầu với cơ chế cũ. Mong anh vững lòng, đừng nản chí. Đấu tranh cho cái mới, công nghệ mới sẽ là cuộc chiến lâu dài. Tôi ủng hộ anh Quang.

NGUYỄN THANH VŨ

Mở ra trào lưu mới

Tôi rất mong Đảng thay đổi tư duy, chọn những người có tài, có tâm làm việc cho đất nước. Phải như vậy thì mới phát triển được. Hi vọng đây là phát súng mở màn cho một trào lưu mới. Trào lưu chỉ chọn người có tâm, có tài để làm việc, cống hiến cho đất nước.

NGUYỄN THÀNH THẠO

Tạo bước đột phá

Với sự trọng dụng nhân tài thật sự, không phân biệt người trong hay ngoài Đảng, với sự đổi mới của lãnh đạo TP.HCM trong công tác cán bộ, tôi tin rằng TP của chúng ta sẽ sớm trở lại là Hòn ngọc Viễn Đông. Chúc ông Quang gặp nhiều thuận lợi để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng TP, chứng minh người ngoài Đảng cũng làm lãnh đạo giỏi, tạo bước đột phá trong việc sử dụng nhân tài.

NGUYỄN VĂN QUÝ

Không nên phân biệt

Đã đến lúc không nên phân biệt người là đảng viên hay ngoài Đảng trong công tác bố trí cán bộ. Điều quan trọng là người cán bộ ấy có đủ năng lực và phẩm chất phù hợp với nhiệm vụ hay không. Lãnh đạo TP.HCM đã mạnh dạn và tin tưởng giao nhiệm vụ, tôi tin với khả năng và nhiệt huyết của mình, ông Quang sẽ đảm đương tốt công việc, đóng góp cho sự phát triển lĩnh vực đường sắt đô thị rất mới của TP.

SÔNG TRẸM

Bổ nhiệm theo năng lực

Người nào có trình độ năng lực thì bổ nhiệm thôi. Chính phủ của Bác Hồ trước đây, nhiều bộ trưởng đâu phải là đảng viên mà làm việc rất tốt, rất trung thành với nhân dân. Ta đang chủ trương học và làm theo lời Bác. Đừng bao giờ phân biệt đảng viên hay không đảng viên, ai có tâm có tài, vì dân vì nước, làm được việc thì đề bạt họ.

NGUYÊN LINH

Hãy tin tưởng

Mong ngày càng có nhiều người ngoài Đảng làm việc ở các vị trí cao. Họ có tư duy và phong cách làm việc phù hợp với xu thế phát triển và đổi mới, ngày càng tiệm cận với các nước phát triển trong khu vực. Đảng hãy tin tưởng vào họ vì sự phát triển của đất nước.

HUNG NGUYÊN

Mừng cho TP.HCM

* Đột phá của TP.HCM là đây! Là một đảng viên và giảng viên giảng dạy về xây dựng Đảng, tôi ủng hộ chủ trương này. Singapore cũng từng và đang làm vậy, không phải mọi chức vụ đều do người của đảng cầm quyền Singapore nắm giữ.Trung Kiên

* Tuyệt vời TP.HCM! Nước mình có rất nhiều nhân tài đang làm việc ở các tập đoàn đa quốc gia, rồi du học sinh từ các trường Harvard, Cambridge, Oxford... Nếu họ được thi tuyển vào giám đốc sở thì hay quá. Đây là phát súng đầu tiên!Tuấn

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên