Tin báo karaoke ‘hung thần’ dồn dập dội về Cổng 1022

29/03/2021 11:49 GMT+7

TTO - Chỉ trong một đêm 28-3, Cổng thông tin 1022 đã tiếp nhận hàng chục tin báo các địa chỉ karaoke "hung thần" trên địa bàn TP.HCM, trong đó có cả nhà tổ trưởng dân phố.

Tin báo karaoke ‘hung thần’ dồn dập dội về Cổng 1022 - Ảnh 1.

Cổng thông tin 1022 (gọi tắt là Cổng 1022) là cổng tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM được UBND TP chỉ đạo thực hiện và giao Sở Thông tin và truyền thông làm đơn vị chủ trì, cùng 86 đơn vị với 625 đầu mối (sở ngành, UBND quận huyện và các đơn vị quản lý/sở hữu/duy tu hạ tầng) tham gia giải quyết xử lý các sự cố do người dân, tổ chức và doanh nghiệp phản ánh.

Ngoài các tin báo sự cố về hạ tầng như đường hư, đèn chiếu sáng hỏng, nước ngập…, nhiều tin báo của người dân về các địa điểm ca hát, karaoke tự phát gây ồn trong khu dân cư cũng dồn dập đổ về Cổng 1022.

Tin báo karaoke ‘hung thần’ dồn dập dội về Cổng 1022 - Ảnh 2.

Tin báo tiếng ồn dồn dập dội về Cổng 1022 đêm 28-3

Thời gian người dân báo tin tiếng ồn do việc ca hát, karaoke tự phát chủ yếu vào các buổi tối. Gần nhất, trong đêm chủ nhật 28-3 có hàng chục tin báo dội về Cổng 1022. Trong đó có cả tin báo "chỉ điểm" nhà của tổ trưởng tổ dân phố trên đường Thạnh Xuân 22, phường Thạnh Xuân, quận 12 hát karaoke gây ồn ào vào cuối tuần. Tin báo này được Cổng 1022 phản hồi là đã chuyển UBND quận 12 xử lý.

Tin báo karaoke ‘hung thần’ dồn dập dội về Cổng 1022 - Ảnh 3.

Một tin báo khác vào rạng sáng 29-3 cho hay một địa chỉ trên đường Tân Chánh Hiệp, quận 12 thường xuyên tổ chức ăn nhậu hát ca ồn ào, người dân gọi báo công an phường nhưng không được xử lý nên phải gửi tin cầu cứu Cổng 1022.

Tin báo karaoke ‘hung thần’ dồn dập dội về Cổng 1022 - Ảnh 4.

Trước đó, nhiều tin báo về karaoke gây ồn đã được các cơ quan chức năng xử lý và phản hồi ngay trên Cổng 1022. Ví dụ, có trường hợp người dân ở quận Bình Thạnh báo địa chỉ không chính xác nhưng lực lượng chức năng xuống tận nơi và ghi nhận có một đám tang tổ chức ca hát gây mất trật tự. Lực lượng chức năng đã vận động tang chủ chấm dứt ca hát ngay lập tức.

Cũng có trường hợp sau khi Cổng 1022 nhận được tin báo chuyển cho cơ quan chức năng tại cơ sở và sau đó được báo cáo không ghi nhận được tình trạng ca hát ồn ào như phản ánh.

Phản ánh tới Cổng 1022 bằng cách nào?

- Gọi điện thoại tới số tổng đài 1022

- Tải app "Tổng đài 1022" (phiên bản trên Android và trên iOS), cho phép chụp hình và chọn địa điểm xảy ra sự cố trên bản đồ để phản ánh.

- Truy cập cổng thông tin https://1022.tphcm.gov.vn.

- Gửi thông tin phản ánh đến hộp thư điện tử 1022@tphcm.gov.vn.

- Fanpage: tại địa chỉ https://www.facebook.com/1022.tphcm.gov.vn.

Karaoke, loa bán hàng ầm ĩ: Chính quyền quá "hiền", còn nể nang nhau Karaoke, loa bán hàng ầm ĩ: Chính quyền quá 'hiền', còn nể nang nhau

TTO - Ở mình, người ta cứ nể nang nhau. Chính quyền còn làm thinh, để những hàng quán làm ầm ĩ thì làm sao nói được người dân không hát karaoke?

N.T tổng hợp
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận