01/05/2017 11:14 GMT+7

Tìm thuyền viên nhảy xuống biển trốn do bị bóc lột

NGUYỄN HÙNG
NGUYỄN HÙNG

TTO - Sáng 1-5, Văn phòng phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết đã đề nghị đơn vị chức năng phát thông báo tìm kiếm hai thuyền viên nhảy xuống biển mất tích.

Một trong hai thuyền viên ôm phao nhảy biển được chăm sóc tại Đồn biên phòng Đất Mũi - Ảnh: CTV
Một trong hai thuyền viên ôm phao nhảy biển được chăm sóc tại Đồn biên phòng Đất Mũi - Ảnh: CTV

Hiện Đồn biên phòng Đất Mũi đã tiếp nhận hai thuyền viên Huỳnh Văn Phong (19 tuổi) và Nguyễn Tuấn Kiệt (23 tuổi), cùng ngụ xã Long Khánh, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai. Cả hai đang được cán bộ đồn chăm sóc và sức khỏe đã ổn định.

Đồn biên phòng Đất Mũi đang liên hệ với gia đình để bàn giao.

Chiều 29-4, ông Cao Văn Khởi (cư ngụ xã Đất Mũi, hành nghề lưới cá khoai) bàn giao hai thuyền viên do ông vớt sáng cùng ngày ở cách Đồn biên phòng Đất Mũi khoảng 18 hải lý về hướng Tây Nam cho Đồn biên phòng Đất Mũi.

Qua làm việc, cả hai cho biết tháng 10-2016, Kiệt vào mạng xã hội tìm kiếm việc làm và quen với một người tên Cường và được Cường rủ đi biển. Sau đó, Cường đến nhà đưa Kiệt và Phong mượn mỗi người 15 triệu đồng, nói sau ba tháng nếu đi biển có lời thì chia tiếp.

Tuy nhiên, khi bị đưa lên tàu, cả hai không được trả lương, không cho vào bờ, không được liên hệ với gia đình và bị bóc lột sức lao động thậm tệ. Chịu không nổi, Kiệt và Phòng cùng hai thuyền viên khác (tên là Bi và Nghĩa, quê ở Tiền Giang) đã ôm phao nhảy xuống biển bỏ trốn.

Do sóng đánh, Bi và Nghĩa bị thất lạc, còn Kiệt và Phong trôi dạt đến khi được tàu ông Khởi cứu vớt.

NGUYỄN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên