07/03/2016 09:46 GMT+7

​Tìm thấy thêm một mảnh vỡ MH370 ở Reunion?

D. KIM THOA - ANH THƯ
D. KIM THOA - ANH THƯ

TTO - Người đã tìm thấy mảnh vỡ cánh máy bay MH370 năm ngoái trên đảo Reunion vừa cho biết đã tìm thấy mảnh vỡ thứ hai của MH370 cũng tại đảo này.

Anh Johnny Begue, người tìm thấy mảnh vỡ cánh máy bay MH370 năm ngoái, vừa cho biết đã tìm thấy 1 mảnh vỡ khác của chiếc máy bay này - Ảnh: AFP
Anh Johnny Begue, người tìm thấy mảnh vỡ cánh máy bay MH370 năm ngoái, vừa cho biết đã tìm thấy 1 mảnh vỡ khác của chiếc máy bay này - Ảnh: AFP

Theo AFP, anh Johnny Begue, người đã tìm thấy mảnh vỡ duy nhất cho tới nay được khẳng định của MH370 tháng 7 năm ngoái trên đảo Reunion, ngày 6-3 thông báo với hãng tin về việc tìm thấy mảnh vỡ thứ hai.

Anh Johnny Begue nói đã giao nộp ngay cho cảnh sát mảnh vỡ này sau khi tìm thấy nó vào thứ năm tuần trước, 3-3. Tuy nhiên tới nay cảnh sát vẫn chưa liên lạc lại với anh.

Trong lúc chạy bộ cạnh bờ biển, anh Johnny Begue phát hiện một vật thể kích thước 40x20 có màu xanh phía trên bề mặt và phía dưới màu xám.

Anh Begue cho biết vật tìm thấy có cấu trúc dạng tổ ong như một mảnh của phần cánh phụ máy bay.

Anh Begue đã tiếp tục tìm kiếm các khu vực ven bờ của đảo Reunion kể từ sau khi tìm thấy mảnh vỡ cánh máy bay năm ngoái.

Anh nói: “Khi thời tiết không tốt là lúc bạn nên tìm kiếm vì biển sẽ xới tung lên rất nhiều thứ”.

Anh Begue phát hiện mảnh vỡ khả nghi sau ba ngày một nhà điều tra nghiệp dư Mỹ tìm thấy mảnh vỡ nghi là của MH370 ở Mozambique, cách đảo Reunion về phía tây khoảng 2.100 km.

Bộ trưởng giao thông Malaysia Liow Tiong Lai ngày 2-3 cho biết những thông tin ban đầu cho thấy “khả năng rất lớn” là mảnh vỡ đó của máy bay MH370.

Một nhóm điều tra quốc tế đảm nhiệm vụ máy bay MH370 ngày mai, 8-3, sẽ ra thông báo về những kết quả công việc của họ nhân dịp tròn 2 năm ngày chiếc máy bay này mất tích.

Chuyến bay MH370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất một cách bí ẩn hôm 8-3-2014 trên chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

D. KIM THOA - ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên