07/01/2015 14:23 GMT+7

Xác định vị trí đuôi máy bay QZ8501 của AirAsia

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 7-1 đội tìm kiếm của Indonesia đã xác định được vị trí của đuôi chiếc máy bay Airbus A320 của AirAsia bị rơi hôm 28-12. Việc tìm kiếm hộp đen do đó sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Đội tìm kiếm nói đã tìm thấy đuôi máy bay - Ảnh: Reuters
Đội tìm kiếm nói đã tìm thấy đuôi máy bay - Ảnh: Reuters

Reutes dẫn lời người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia (Basarnas) ông Bambang Soelistyo nói: “Chúng tôi đã tìm thấy phần đuôi máy bay. Đây cũng là mục tiêu chính ngày hôm nay”. 

Phần đuôi máy bay đã được xác định sau khi đội tìm kiếm dùng thiết bị điều khiển từ xa hoạt động dưới nước. Tuy nhiên, theo ông Soelistyo, người ta đang nỗ lực tìm kiếm hộp đen vốn được thiết kế lắp ở phần đuôi máy bay Airbus A320.  

Cho đến nay đã có 40 thi thể cùng nhiều mảnh vỡ máy bay được vớt lên khỏi mặt nước ngoài khơi đảo Borneo.  

Gió mạnh và thời thiết xấu đã ngăn cản các thợ lặn tiếp cận các mảnh vỡ lớn hơn của máy bay.  

Việc định vị được phần đuôi máy bay là điều được ưu tiên bởi hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay và âm thanh buồng lái được gắn ở đây.  

Tổng giám đốc điều hành hãng AirAsia, ông Tony Fernandes nhìn nhận: “Nếu đó đúng là phần đuôi thì hộp đen ắt hẳn sẽ ở đó”.  

Cho đến nay đội tìm kiếm đã vớt được 12 mảnh vỡ. Hiện nhiều thi thể hành khách trên chuyến bay QZ8501 được cho là vẫn bị mắc kẹt trong phần xác máy bay chìm dưới biển.  

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên