27/07/2015 13:43 GMT+7

Tìm sinh viên mất tích, Mexico phát hiện 60 hố chôn tập thể

T.VY
T.VY

TTO - Trong cuộc tìm kiếm 43 sinh viên mất tích ở bang Guerrero từ năm ngoái, nhà chức trách Mexico đã phát hiện 60 hố chôn tập thể với 129 thi thể, tuy nhiên không có thi thể nào là của các sinh viên trên.

Chuyên gia pháp y tại một hố chôn tập thể được tìm thấy ở Mexico - Ảnh: Reuters

Theo BBC ngày 27-7, thông tin trên do Văn phòng tổng chưởng lý Mexico cung cấp theo yêu cầu của Hãng AP. Theo đó cho biết sau khi 43 sinh viên mất tích ở TP Iguala hồi tháng 9-2014, Mexico đã phát động tìm kiếm trên quy mô lớn.

Kết quả có 60 hố chôn tập thể với 129 thi thể được tìm thấy, trong đó có 112 thi thể nam, 20 thi thể nữ, số còn lại chưa được xác định. Trong số này không có ai là sinh viên mất tích.

Theo Văn phòng tổng chưởng lý Mexico, các hố chôn này được tìm thấy từ tháng 10 năm ngoái đến tháng 5 năm nay. Trên thực tế số hố chôn có thể còn nhiều hơn vì họ chỉ thống kê những trường hợp có sự tham dự của các chuyên gia.

TP Iguala thuộc bang Guerrero nằm cách thủ đô Mexico City khoảng 200km về phía nam với dân số 120.000 người. Vào tháng 9-2014, tại thành phố đã nổ ra biểu tình phản đối của sinh viên. 43 sinh viên sau đó mất tích bí ẩn.

Theo điều tra của Chính phủ Mexico sau đó, các sinh viên này đã bị cảnh sát địa phương chặn bắt và giao cho một băng ma túy. Băng này đã giết các nạn nhân và đốt xác phi tang.

Một số thành viên băng đảng này sau khi bị bắt đã khai nhận giết, đốt xác các sinh viên do nhầm họ là thành viên của băng đảng đối thủ.

Dù vậy, đến nay mới chỉ có thi thể bị cháy của một sinh viên được tìm thấy tại bãi rác, số còn lại vẫn bặt tăm. Nhiều gia đình của 42 nạn nhân còn lại không tin rằng con em mình đã chết và vẫn tiếp tục tìm kiếm, cũng như yêu cầu chính phủ phải tìm kiếm họ cho bằng được.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên