08/01/2015 13:47 GMT+7

​Mexico: phát hiện 10 thi thể không đầu tại bang SV mất tích

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cảnh sát Mexico ngày 7-1 (giờ địa phương) đã đào lên được ít nhất 10 thi thể bị chặt đầu tại bang miền nam Guerrero, nơi xảy ra vụ 43 sinh viên mất tích và được cho là đã bị giết.

Một trong các hố chôn vừa được phát hiện  Ảnh: Reuters

Theo The Guardian ngày 8-1, các thi thể không đầu được phát hiện trong các hố chôn nằm cách Chilpancingo (thủ phủ bang Guerrero) khoảng 50km về phía đông. 11 chiếc đầu người cũng được tìm thấy trong một hố chôn khác.

Các quan chức an ninh cho biết các thi thể được đựng trong túi nhựa màu đen, tay chân bị trói và có dấu hiệu bị tra tấn. Lúc được đào lên, các thi thể này đang trong giai đoạn phân hủy mạnh.

Văn phòng công tố bang Guerrero thông báo họ đang xác định danh tính các nạn nhân.

Guerrero là một trong những bang nghèo của Mexico, được cả thế giới biết đến sau vụ 43 sinh viên tại Iguala (thành phố lớn thứ ba của bang) mất tích sau khi tham gia biểu tình chống lại chính quyền địa phương. 

Người ta tin rằng cảnh sát địa phương đã bắt các sinh viên, trao họ cho băng ma túy Guerreros Unidos và băng này đã thủ tiêu họ. Cho đến nay, mới chỉ có 1 thi thể sinh viên được nhận dạng, số còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

Vụ việc đã kéo theo các cuộc biểu tình lớn ở Mexico cũng như các nước khác đòi công lý cho các nạn nhân. Tổng thống Enrique Pena Nieto cũng gánh chịu áp lực phải làm sáng tỏ vụ việc và chấm dứt nạn bạo lực ma túy trong nước.

Tại một cuộc họp với ông Pena Nieto tại Nhà Trắng hôm 6-1 qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng ông cam kết giúp Mexico tiêu diệt các băng đảng, nhưng quan trọng là chính phủ Mexico phải giải quyết vấn đề này.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên