01/01/2014 08:49 GMT+7

Tìm kiếm cơ hội mới

T.V.NGHI - N.BÌNH - B.HOÀN - L.SƠN ghi
T.V.NGHI - N.BÌNH - B.HOÀN - L.SƠN ghi

TT - Với nhiều doanh nghiệp, người dân... năm 2014 dự báo vẫn phải vật lộn với nhiều khó khăn, song đã xuất hiện những tín hiệu tốt khi thị trường trong nước lẫn bên ngoài rộng mở hơn.

Và với không ít người, đây chính là thời điểm để họ chớp thời cơ bỏ vốn đầu tư, làm ăn...

jKQtRLSd.jpgPhóng to
Chị Nguyễn Thị Huệ - công nhân Công ty TNHH Liên Phát (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) đóng gói thanh long xuất khẩu - Ảnh: Hữu Thành
7mUNEbxt.jpgPhóng to
Thanh long tươi xuất xứ từ Việt Nam giờ đây đã trở thành mặt hàng quen thuộc tại nhiều siêu thị Nhật. Trong ảnh: một vị khách Nhật chọn mua thanh long tại siêu thị OK (Yoyogi, quận Shibuya, Tokyo) trưa 31-12-2013 - Ảnh: Vân Minh(thương vụ đại sứ quán VN tại Nhật)

* Ông Trần Văn Phát (giám đốc điều hành Công ty ổn áp, dây cáp điện Robot):

X5FamDmN.jpg
Ảnh: N.B.
Chinh phục thị trường Myanmar, Lào...

Năm 2014, doanh nghiệp hi vọng sẽ có những điểm sáng trong bức tranh chung để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới. Bản thân chúng tôi đặt ra chỉ tiêu chinh phục thị trường Myanmar, Lào và một số nước Nam Mỹ. Các ngành về hạ tầng như hệ thống điện, thiết bị điện của chúng tôi đang tham gia hiện vẫn duy trì mức độ tăng trưởng trong những năm tới khi nhu cầu của ngành này vẫn còn lớn trong cộng đồng xã hội.

* Ông Nguyễn Thanh Trung (tổng giám đốc Công ty cổ phần tôn Đông Á):

gCBnRn8I.jpg
Ảnh: CTV
Sẽ mở thêm nhà máy mới

Với hàng loạt chính sách mà Chính phủ sẽ áp dụng ngay từ đầu năm 2014, tôi tin rằng các doanh nghiệp sẽ cảm thấy họ có động lực để phấn đấu hơn trong năm mới.

Cá nhân doanh nghiệp chúng tôi thì thấy có rất nhiều cơ hội đang chờ mình ở phía trước, nhất là khi nhiều thông tin cho thấy các sản phẩm xuất xứ từ VN đang dần được bạn hàng khắp nơi trên thế giới tin cậy. Vì thế, việc quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tôn mạ màu trị giá 60 triệu USD và giai đoạn 1 dự kiến đi vào vận hành trong quý 2-1014, tôi tin rằng mình đang đầu tư đúng hướng.

skMyARh2.jpgẢnh: T.T.D.* Bà Trần Thị Mai Trang (giám đốc Công ty nhựa Đức Đạt):

Bình xịt “made in Vietnam” sẽ qua Thụy Sĩ

Năm 2014 sẽ là năm mà Đức Đạt bắt đầu đi vào khai thác những gì đã dốc sức đầu tư trong hai năm qua, từ xây dựng nhà xưởng cho đến đầu tư thêm máy móc, thiết bị để cải thiện chất lượng sản phẩm, kiểu dáng thiết bị, với tổng vốn đầu tư xấp xỉ 10 tỉ đồng. Ngay đầu năm mới này, một đối tác từ Malaysia và sau đó là Thụy Sĩ sẽ đặt những đơn hàng đầu tiên cho sản phẩm bình xịt do chính chúng tôi thiết kế, sản xuất theo hướng cải tiến hoàn toàn mới: giảm bớt các chi tiết lắp ráp không cần thiết, tăng độ bền cao hơn, có hình thức đẹp hơn nhưng giá thành không tăng.

* Chị Huỳnh Thị Thu Ân (chủ sạp Hoàng Khanh, chợ Bà Chiểu, TP.HCM):

32LELloV.jpg
Ảnh: T.Đạm
Chọn bán hàng Việt

Trong năm 2013, “an ủi” hơn là các loại thuế, phí mà tiểu thương chúng tôi phải đóng để duy trì sạp hàng đã không hề tăng, trong bối cảnh nhiều thứ tăng giá. Vì thế, tôi vẫn duy trì được hoạt động kinh doanh của mình.

Năm 2014, tôi sẽ tiếp tục gắn bó với sạp hàng này ở chợ Bà Chiểu. Có vài thay đổi trong buôn bán. Tôi sẽ hạn chế tối đa, thậm chí “nói không” với hàng Trung Quốc không nguồn gốc xuất xứ. Nhiều bà, nhiều chị đi chợ nghe nói đã sợ rồi. Ngay cả với hàng Việt mình, tôi cũng sẽ lấy hàng từ những nơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và hàng hóa bày trên sạp sẽ có tên tuổi, địa chỉ nơi sản xuất để người mua nắm được.

a0XVjkFG.jpgẢnh: T.Đạm* Ông Đỗ Phước Tống (giám đốc Công ty cơ khí Duy Khanh):

Nhiều khách hàng Nhật đặt hàng

Sau những khó khăn chồng chất vào đầu năm 2013, khoảng ba tháng trở lại đây tình hình đã khởi sắc hơn nhiều. Công ty chúng tôi tìm kiếm được nhiều khách hàng nội địa hơn.

Mặc dù đã có “sáng sủa” hơn, nhưng công suất dây chuyền, máy móc vẫn chưa khai thác hết. Công ty chúng tôi vẫn chỉ chạy 70% công suất. Chúng tôi đang ráng tìm khách hàng mới để trong năm 2014 sẽ tăng năng suất khai thác dây chuyền máy móc, thiết bị. Hiện các mặt hàng khuôn mẫu, chi tiết đã có nhiều khách hàng Nhật Bản đặt hàng. Hiện doanh nghiệp Nhật Bản vào VN ngày càng nhiều, nên chúng tôi có cơ hội bán hàng cho nhóm này nhiều hơn.

rmbjDCDz.jpgẢnh: L.S.* Ông Trần Văn Long (tổng giám đốc Công ty CP truyền thông du lịch Việt):

Mở rộng liên kết đón luồng khách quốc tế

Năm 2014, riêng với ngành du lịch, chúng tôi nhận thấy những khởi sắc khi thị trường VN đang trở thành điểm đến hấp dẫn, sôi động. Ngoài lượng khách quốc tế truyền thống từ châu Âu, Mỹ, Nhật..., lượng khách mới từ các quốc gia trong khối ASEAN chuyển dịch mạnh mẽ sang VN. Hiện chúng tôi đang có những ký kết hợp tác với đại diện các công ty quốc tế để đón lượng khách này cũng như mở rộng tour tuyến quốc tế khác phục vụ khách trong nước.

Kiện toàn đội ngũ nhân sự, ổn định tài chính và liên kết tốt với các đơn vị khác sẽ giúp công ty chúng tôi tạo được những sản phẩm có mức giá và chất lượng phục vụ tốt nhất.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

30 tuổi có nên chuyển sang ngành nghề khác?Đứng dậy, đừng gục ngã!"Hâm nóng" tình yêu công việcNhững “thủ phạm” phá hỏng cơ hội tìm việc mới

T.V.NGHI - N.BÌNH - B.HOÀN - L.SƠN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên