18/02/2014 12:51 GMT+7

Tìm được 18 thi thể biến dạng vụ máy bay rơi ở Nepal

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Lực lượng cứu hộ quân đội Nepal ngày 18-2 công bố ảnh hiện trường vụ máy bay Twin Otter của Nepal Airlines rơi vùng núi phía tây Nepal hai ngày trước làm 18 người thiệt mạng.

Máy bay chở 18 người mất tích ở vùng trời tây NepalMáy bay quân sự rơi ở Algeria, 103 người chết

Trước đó, trưa ngày 16-2, các nhà chức trách Nepal thông báo máy bay Twin Otter có số hiệu 9N ABB chở 18 người đã mất tích tại vùng núi trên sau khi cất cánh từ sân bay Pokhara, cách thủ đô Nepal Kathmandu khoảng 360km.

Cơ quan hàng không dân dụng Nepal cho hay 18 thi thể bị biến dạng cùng với các mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trong bán kính 1km tại vùng rừng núi Masine Lek có độ cao khoảng 7.000m - cách trụ sở quận Arghakhanchi khoảng 45km.

ADvYbbrU.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ tìm được thi thể các nạn nhân tại hiện trường máy bay rơi

“Thi thể các nạn nhân bị đốt cháy đen. Máy bay dường như đã đâm sầm vào một ngọn núi trong điều kiện thời mưa nhiều và tuyết rơi dày” - phó giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Nepal Bimlesh Karna nói.

Đội cứu hộ quân đội Nepal cùng với người dân địa phương rất vất vả mới tiếp cận hiện trường và vận chuyển được 18 thi thể (chỉ có 4 thi thể được nhận dạng trực tiếp) đến Khoa y ĐH Tribhuvan, Kathmandu để khám nghiệm tử thi. Trong 18 thi thể bao gồm 1 trẻ em, 1 người Đan Mạch và 3 thành viên phi hành đoàn.

Máy bay 9N ABB đã thực hiện các chuyến bay trong 40 năm qua và được ngành hàng không kiểm tra, bảo dưỡng động cơ máy bay cách đây hai tháng.

Theo CNN, vụ tai nạn trên một lần nữa cảnh báo về tình trạng mất an toàn trên các chuyến bay của Nepal. Từ năm 2010-2012, mỗi năm ở Nepal đã xảy ra 2 vụ tai nạn máy bay thảm khốc.

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên