04/12/2015 08:18 GMT+7

Tìm cách giữ cát cho bãi biển Nha Trang

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TT - Các nhà khoa học sẽ thực hiện quan trắc, đánh giá thực địa về nhiều mặt để tìm cách bảo vệ các bãi cát của biển Nha Trang trước nước biển dâng...

Ngày 3-12 tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), các chuyên gia quốc tế và VN đã có cuộc họp về “Nghiên cứu các đặc trưng động học hình thái vùng vịnh và đề xuất ứng dụng các giải pháp tái tạo, nâng cấp bãi biển Nha Trang, Khánh Hòa có tính đến ảnh hưởng của biến đổi khí hậu”.

Ông Nguyễn Văn Thiện, chánh Văn phòng UBND TP Nha Trang, cho biết các nhà khoa học sẽ thực hiện quan trắc, đánh giá thực địa về nhiều mặt để tìm cách bảo vệ các bãi cát của biển Nha Trang trước nước biển dâng; đồng thời tìm cách để làm cho các khu vực bãi tắm dọc ven bờ biển Nha Trang được thoai thoải hơn, giảm độ dốc hụp sâu đột ngột nhằm giảm bớt nguy hiểm cho người dân và du khách khi tắm biển.

Các chuyên gia cũng sẽ nghiên cứu để có thể tạo thêm các bãi biển và bãi tắm mới cho khu vực ven biển ở phía bắc của TP Nha Trang.

Kinh phí đầu tư thực hiện các hoạt động nghiên cứu, tìm kiếm giải pháp nằm trong chương trình hợp tác quốc tế về khoa học - công nghệ cấp nhà nước do Pháp tài trợ.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên