06/06/2015 10:35 GMT+7

Hơn 1.000 người tham gia làm sạch bãi biển Nha Trang

CHÂU TƯỜNG
CHÂU TƯỜNG

TTO - Sáng 6-6, tại Trường ĐH Nha Trang đã diễn ra  lễ mittinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5-6), Ngày đại dương thế giới (8-6) và Tuần lễ biển và hải đảo VN (từ ngày 1 đến 8-6-2015).

Chương trình văn nghệ trong lễ mittinh - Ảnh: CHÂU TƯỜNG

Mittinh do Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức, có đại diện các trường ĐH, CĐ trên địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận và hơn 1.000 sinh viên của Trường ĐH Nha Trang.

Phát biểu tại mittinh, bà Nguyễn Thị Nghĩa - thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo - nói toàn ngành giáo dục cần tăng cường giáo dục tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo bà Nghĩa, ngành giáo dục sẽ đưa các nội dung bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giáo dục tài nguyên, môi trường biển, hải đảo và chủ quyền biển, đảo của Việt Nam vào chương trình giáo dục đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân.

“Các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh hãy tích cực tham gia các hoạt động thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng” - bài Nghĩa kêu gọi.

Ngày môi trường thế giới năm nay có chủ đề “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm - Vì một Trái đất bền vững”, Ngày đại dương thế giới có chủ đề “Đại dương khỏe mạnh, hành tinh lành mạnh” và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam 2015 có chủ đề “Đại dương xanh, hành tinh xanh”.

Sau lễ mittinh, hàng ngàn đoàn viên, thanh niên cùng các đại biểu đã tham gia chiến dịch làm sạch bãi biển Nha Trang

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cùng các đại biểu trồng cây xanh - Ảnh: CHÂU TƯỜNG
Các bạn đoàn viên, thanh niên diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường - Ảnh: CHÂU TƯỜNG
Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia nhặt rác trên bãi biển Hòn Chồng - Ảnh: CHÂU TƯỜNG
CHÂU TƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên