30/07/2015 15:50 GMT+7

Tiểu thương lại kéo đến UBND TP Huế kêu cứu

NGỌC DƯƠNG
NGỌC DƯƠNG

TTO - Sáng 30-7, hàng chục tiểu thương chợ An Cựu đã kéo đến trước UBND TP Huế phản đối việc các “chợ cóc” tự phát quanh chợ khiến họ không buôn bán được.

Các tiểu thương tập trung đến trước UBND TP Huế để phản đối sự việc- Ảnh: Ngọc Dương
Các tiểu thương tập trung trước UBND TP Huế để phản đối sự việc - Ảnh: Ngọc Dương

Đây là lần thứ hai trong vòng nửa tháng nay, tiểu thương chợ An Cựu kéo đến UBND TP Huế để kêu cứu. Trước đó, họ đã nhiều lần kéo đến UBND phường Phú Hội cũng như gửi đơn kêu cứu đến khắp các cơ quan chức năng nhưng tình hình vẫn không thay đổi.

Các tiểu thương cho biết tình trạng “chợ cóc” tự phát lấn chiếm lề đường để bán hàng đã xảy ra từ nhiều năm nay. Họ đã nhiều lần đối thoại với UBND phường và thành phố Huế, lần nào cũng nhận các lời hứa nhưng tình hình vẫn như cũ.

“Chúng tôi nộp các khoản thuế, lệ phí, tiền thuê mặt bằng để được buôn bán bên trong chợ. Còn những người này chiếm vỉa hè làm chợ, thải rác lung tung, không nộp tiền thuế, phí gì cả, nhưng do họ bán ngay ngoài chợ nên khách không vô trong chợ để mua hàng của chúng tôi nữa” - bà Hồ Thị Hoa bức xúc.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Ngô Anh Tuấn - phó chủ tịch UBND TP Huế - cho biết chính quyền thành phố đang làm việc với những tiểu thương này. Trước mắt, thành phố sẽ quán triệt đến các phường và cho đội quản lý trật tự đô thị tới làm việc.

“Chúng tôi cũng bức xúc về việc này lắm, đã làm căng và dẹp bỏ được một thời gian nhưng nay lại tái diễn. Khi có công an phường tới thì họ giấu rổ rá vào nhà dân ngay. Nhưng đợt này chúng tôi sẽ làm căng hơn” - ông Tuấn nói.

Tình trạng chợ cốc ngay cạnh chợ An Cựu vẫn tiếp diễn  - Ảnh: Ngọc Dương
Tình trạng chợ cóc ngay cạnh chợ An Cựu vẫn tiếp diễn - Ảnh: Ngọc Dương
Tình trạng họp chợ nhốn nháo trên cầu An Cựu - Ảnh: Ngọc Dương
Tình trạng họp chợ nhốn nháo trên cầu An Cựu - Ảnh: Ngọc Dương
NGỌC DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên