11/06/2015 05:04 GMT+7

Tiểu thương chợ mới Đà Lạt đối thoại với chủ chợ

 LÂM THIÊN
LÂM THIÊN

TTO - Đó là phương án được các bên liên quan đưa ra sau khi kết thúc buổi đối thoại giữa ban quản lý (BQL) chợ mới Đà Lạt với các tiểu thương diễn ra vào chiều 10-6.

Cơ quan chức năng làm việc với BQL chợ mới Đà Lạt và các tiểu thương. Ảnh: Lâm Thiên.

Cuộc đối thoại kéo dài gần 3 giờ với sự có mặt của đông đảo các tiểu thương chợ mới Đà Lạt, BQL chợ và đại diện của Công ty cổ phần Len Nguyễn (chủ đầu tư chợ mới Đà Lạt).

Tại cuộc họp, các bên liên quan chủ yếu tranh luận về việc một số quầy sạp (không đồng ý đóng các khoản phí của BQL chợ Đà Lạt) bị cắt điện và xuất hiện nhiều rác, nước thải xung quanh cửa quầy khiến nhiều hộ không thể kinh doanh, buôn bán.

Bà Nguyễn Thị Vương (39 tuổi, kinh doanh mặt hàng quần áo) tại khu C, lầu 2 chợ Đà Lạt chất vấn: Ai là người cắt điện, xả rác và phóng uế trước các cửa quầy? Tại sao BQL chợ Đà Lạt thuê bảo vệ 24/24 mà có người vào xả rác, phóng uế trước các cửa quầy mà không hề hay biết? Tại sao camera không ghi hình được?

Trong khi đó, ông Ngô Thái Cảnh - trưởng BQL chợ mới Đà Lạt - thừa nhận chỉ cho nhân viên cắt điện một số quầy sạp (không chịu đóng các khoản phí). Còn việc vứt rác, đổ nước bẩn trước các quầy sạp của tiểu thương thì các nhân viên của BQL chợ không hề thực hiện.

Bên cạnh đó, trong buổi đối thoại, các tiểu thương còn tranh luận gay gắt về các khoản phí của BQL chợ mới Đà Lạt: phí bảo vệ, phí chiếu sáng công cộng, lệ phí vận hành chợ, phí vệ sinh công cộng, tiền điện và tiền nước.

Các tiểu thương đang tranh luận với BQL chợ mới Đà Lạt trong buổi đối thoại. Ảnh: Lâm Thiên

Trong đó, nhiều tiểu thương đặc biệt thắc mắc về phí vận hành chợ. Chị Vương cho biết, chúng tôi đã bỏ tiền ra mua lại quầy sạp sao lại bắt chúng tôi đóng thêm nhiều loại phí cùng một lúc như vậy. Phí vận hành chợ (50.000 đồng/m2/tháng) là dùng vào việc gì?

Kết thúc buổi đối thoại, bà Trần Thị Liên, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Len Nguyễn hứa với các tiểu thương: sau khi các bên không đi đến thống nhất, công ty Len Nguyễn sẽ đề nghị cơ quan chức năng của TP. Đà Lạt vào cuộc để làm rõ vấn đề ai là người xả rác và các khoản phí thu có đúng, hợp lệ theo qui định hay không và sau đó sẽ trả lời chính thức với các tiểu thương.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, sáng ngày 6-6, khoảng 30 tiểu thương khu C chợ mới Đà Lạt (Đà Lạt Center) tập trung trước văn phòng ban quản lý (BQL) chợ để phản ứng vì việc quăng rác và nước bẩn trước các quầy sạp khiến tiểu thương phải tạm ngừng buôn bán.​

LÂM THIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên