21/04/2016 11:51 GMT+7

​Tiêu hủy đàn heo nhiễm chất cấm salbutamol

V.TR.- TR. MẠNH
V.TR.- TR. MẠNH

TTO - Theo ông Nguyễn Văn Tiến, phó chánh thanh tra Bộ NNPTNT, đây là đàn heo đầu tiên trong cả nước bị tiêu hủy do nhiễm chất cấm salbutamol.

Tiêu hủy đàn heo nhiễm chất cấm salbutamol

Ngày 21-4, Thanh tra Bộ NNPTNT phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang tiêu hủy đàn heo 11 con (trọng lượng khoảng 50-60kg/con) tại trại chăn nuôi của ông Nguyễn Ngọc Lực ở xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo.

Chi cục Thú y Tiền Giang đã tiêm thuốc gây mê đàn heo rồi vận chuyển đến nơi tiêu hủy để đốt, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đàn heo này bị phát hiện cho ăn chất cấm sabutamol khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đột xuất ngày 14-4.

Đặc biệt là trại chăn nuôi của ông Lực đã bị phát hiện sử dụng chất cấm tới ba lần. Lần thứ nhất vào tháng 8-2015, đàn heo khoảng 40-50 con dương tính với salbatamol. Thanh tra Sở NNPTNT phạt ông Lực 7,5 triệu đồng.

Lần thứ hai là tháng 12-2015, khi đoàn liên ngành đến lấy mẫu phúc kiểm thì một đàn khoảng 30 con lại “dính” chất cấm. Ông Lực tiếp tục bị phạt 10 triệu đồng và cam kết không tái phạm.

Tuy nhiên ngày 14-4 vừa qua thanh tra Bộ NNPTNT nhận được tin báo nghi ngờ trại chăn nuôi heo của ông Lực tiếp tục sử dụng chất cấm nên chỉ đạo Chi cục Thú y tỉnh Tiền Giang đến lấy mẫu xét nghiệm. Chi cục Thú y đã lấy 5 mẫu nước tiểu của các đàn heo ở trại này. Tiến hành test nhanh tại chỗ thì có một mẫu dương tính với salbutamol.

Ngày 20-4, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Thú y vùng 6 cũng xác định mẫu này dương tính với chất cấm. Mẫu này là của đàn heo 16 con.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm, thanh tra Bộ NNPTNT làm việc với Sở NNPTNT tỉnh Tiền Giang và thành lập đoàn thanh tra đột xuất, lập biên bản vi phạm đối với ông Lực.

V.TR.- TR. MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên