15/04/2016 06:50 GMT+7

​Dẹp chất cấm: phải làm từ gốc

TTO
TTO

TTO - Hào hứng với thông tin từ Bộ NN&PTNT là “Sẽ dẹp hết nguồn cung chất cấm” (Tuổi Trẻ ngày 14-4), gần 100 ý kiến phản hồi của bạn đọc đã góp thêm các giải pháp thực hiện.

* Một chủ trương đúng, dù muộn. Theo tôi, nên phát động toàn dân tố giác tội phạm (phải xếp người mua bán, sử dụng hóa chất độc hại trong chăn nuôi và trồng trọt... là dạng tội phạm đặc biệt nguy hiểm giống như mua bán heroin), tịch thu tài sản và bỏ tù tất cả những ai cố tình vi phạm, trích thưởng cho người tố giác...

Đối với cửu vạn chuyển lậu hàng từ Trung Quốc về cũng không tha vì lý do họ nghèo đói. Phải làm nghiêm như vậy thì chỉ một thời gian ngắn nhân dân không phải lo sợ như hiện nay.

PHAN MINH

* Không những dẹp hết các cơ sở bán các loại thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, các chất cấm không rõ nguồn gốc mà còn phải dẹp hết các quán cóc, lều tạm bán thực phẩm hằng ngày ven đường, ven chợ, những đại lý bán vật tư nông nghiệp không đủ điều kiện bảo vệ an toàn vệ sinh môi trường trong khu dân cư... Có như vậy mới dẹp hết được nạn thực phẩm bẩn.

LÊ ĐÌNH TOÀN

* Cơ quan chức năng cần quy định những đại lý bán thuốc bảo vệ thực vật, các cửa hàng bán hóa chất..., phải có nhật ký bán hàng ghi rõ địa chỉ, tên tuổi người mua, cấm trẻ em dưới 18 tuổi mua bán các loại hóa chất liên quan đến nông nghiệp và thực phẩm, nếu vi phạm sẽ tước giấy phép kinh doanh lâu dài và phạt tiền nặng. Làm được điều này chắc chắn sẽ dễ truy tìm người mua và địa chỉ sử dụng hóa chất cấm hoặc dùng sai mục đích.

QUANG NAM

* Muốn dẹp hết chất cấm thì nên làm từ gốc. Từ cửa ngõ hải quan, cửa khẩu. Không để lọt hàng độc này qua VN nữa thì mới hiệu quả, chứ giả sử dẹp được chợ thì họ tìm cách bán theo cách khác còn khó kiểm soát nữa.

THANH SANG

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên