07/10/2014 06:14 GMT+7

​Tiêu điểm sáng: Cần đóng thuế cho doanh thu “khủng”

TTO
TTO

TTO - Đồng tình với đề xuất đánh thuế tiêu thụ đặc biệt mức 10% đối với sản phẩm game online, Chủ tịch Hiệp hội tư vấn thuế Việt Nam nói cần đánh thuế cả hai khâu.

>> Audio Tiêu điểm sáng

TĐS 7-10: Cần đóng thuế cho doanh thu “khủng”

Cần đóng thuế cho doanh thu “khủng”

58 doanh nghiệp game online doanh thu 7.900 tỉ đồng. Bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hiệp hội tư vấn thuế Việt Nam cho rằng cần thu thuế cả hai khâu: sản xuất kinh doanh và kinh doanh dịch vụ:

>> Bà Nguyễn Thị Cúc

Theo bà Cúc, mục đích đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với game online là nhằm không khuyến khích xã hội sử dụng sản phẩm này.

Ảnh minh họa

Do đó, không chỉ sử dụng công cụ thuế mà cơ quan quản lý cần có những biện pháp giám sát.

Bà Cúc cho rằng nếu chỉ đánh thuế mà không quản lý thì mọi người vẫn có thể thêm tiền để đi chơi game:

>> Bà Nguyễn Thị Cúc

Điều chuyển cán bộ bị phản ánh tiêu cực

Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều này tại buổi làm việc với TP.HCM chiều nay 6-10.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: V.Dũng

Tại buổi làm việc, trung tướng Triệu Văn Đạt - phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát phòng, chống tội phạm (Bộ Công an) - cho biết trong chín tháng đầu năm 2014, diễn biến tội phạm trên toàn quốc vẫn còn phức tạp, có chiều hướng gia tăng. Trong đó, tội phạm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, rất nghiêm trọng có giảm được chút ít nhưng tội phạm thông thường, nhất là trộm cắp chiếm tỷ lệ xấp xỉ 50% tổng số phạm pháp hình sự.

EVN cải chính tin 67.000 người đi thu tiền điện

EVN vừa có công văn khẳng định thông tin Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh nêu trong cuộc làm việc với Thủ tướng Chính phủ ngày 2-10 rằng tập đoàn này có tới 67.000 người đi thu tiền điện là không chính xác.

Công nhân điện lực kiểm tra đồng hồ, chỉ số điện cho khách hàng - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Tàu chở dầu của Việt Nam mất tích đã 4 ngày

Đến chiều 6-10, các cơ quan vẫn đang tìm kiếm tàu SUNRISE-689 cùng 18 thuyền viên mất liên lạc trên vùng biển cách Singarpore 4 ngày nay khi đang chở hơn 5.000 tấn dầu về Việt Nam.

Cần quyết tâm khi cai nghiện thuốc lá

Ảnh minh họa

Bác sĩ Đặng Huỳnh Anh Thư – Giảng viên ĐH Y Dược TP.HCM - Bác sĩ trung tâm chăm sóc hô hấp bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM cho biết bí quyết thành công của việc cai thuốc lá nằm ở sự hiểu biết, quyết tâm của người cai thuốc và sự hỗ trợ của những người xung quanh.

>> BS Đặng Huỳnh Anh Thư

BS Anh Thư cũng chỉ ra rằng có khá nhiều người sau khi cai thuốc thành công thì một thời gian sau lại tái hút. Vì thế, cai thuốc cần một sự quyết tâm bền bỉ, lâu dài.

>> BS Đặng Huỳnh Anh Thư 

Một số học sinh ngất xỉu sau tiêm văcxin sởi, rubella

Chiều 6-10, bác sĩ Hà Văn Thanh, giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết sáng cùng ngày, một số học sinh nữ của hai trường THCS Nguyễn Thái Bình và THCS Huỳnh Khương Ninh đã ngất xỉu sau khi được tiêm văcxin sởi, rubella.

Ngay lập tức, số học sinh này được chuyển vào viện để điều trị. 

Bác sĩ Thanh cho biết qua kiểm tra, số học sinh này bị xỉu không phải do phản ứng với văcxin mà do tâm lý sợ lây lan.

Kinh tế

Châu Âu ra "tối hậu thư" với hoa quả Việt Nam

Ngày 6-10, Vụ Thị trường Châu Âu, Bộ Công thương đã công bố cảnh báo của Tổng vụ Sức khỏe và Người tiêu dùng châu Âu (DG SANCO) với “tối hậu thư” cảnh báo hàng hoa quả xuất khẩu của VN.

Nhiều doanh nghiệp và chủ vựa đã chủ động mở rộng thị trường sang nước ngoài - Ảnh: Thúy Hằng

Vụ Thị trường Châu Âu cho biết tính từ ngày 1-2-2014 đến nay, DG SANCO của Ủy ban châu Âu đã được các nước thành viên Liên minh châu Âu thông báo 3 lần liên tiếp về việc 3 chuyến hàng nhập khẩu từ Việt Nam vào EU bị phát hiện có vi khuẩn gây hại sức khỏe người tiêu dùng thuộc diện cấm trên cây húng quế và mướp đắng.

Trước đó, DG SANCO chính thức thông báo trong thời gian 1 năm kể từ ngày 1-2-2014 đến ngày 1-2-2015 nếu phát hiện 5 trường hợp vi phạm quy định an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật thì EU sẽ ban hành lệnh cấm nhập khẩu rau, quả của Việt Nam.

Ngoài ra, DG SANCO nêu cũng đã có phát hiện vi khuẩn gây hại trong gỗ dùng làm bao bì đóng hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang EU.

Yêu cầu các tổ chức tín dụng giảm lãi suất cho vay

Chiều 6-10, Ngân hàng nhà nước (NHNN) cho biết tính đến ngày 30-9, tổng phương tiện thanh toán tăng 10,73%, huy động vốn tăng 11,01% so với cuối năm 2013.

NHNN yêu cầu các TCTD giảm lãi suất cho vay (kể cả các khoản cho vay cũ).

NH ngại cho vay nhóm lĩnh vực ưu tiên là do lãi suất quá thấp - Ảnh: T.Đạm

Quốc tế

Úc bắt giữ 11 nghi can khủng bố tại các sân bay

Các cơ quan chức năng Úc đã chặn giữ 11 đối tượng tình nghi khủng bố tại sân bay Melbourne  và Sydney trong chưa đầy một tháng qua.

Lý do bắt giữ các đối tượng này là lưu trữ hình ảnh bạo lực, mang theo hộ chiếu, hành lý không hợp lệ.

Hành khách tiến vào sân bay Melbourne (Ảnh AAP)

Thể thao

Trung vệ Đông Triều vắng mặt trận gặp U-19 Hàn Quốc

Trung vệ số 1 của U-19 VN buộc phải làm khán giả ở trận mở màn bảng C gặp U-19 Hàn Quốc vào chiều ngày 9-10 vì chấn thương. Người đá thay Đông Triều nhiều khả năng sẽ là trung vệ Anh Thi (đến từ Tây Ninh).

Đông Triều (3) đang bị chấn thương

Calum Chambers thay John Stones

Hậu vệ trẻ của Arsenal, Calum Chambers đã được HLV Roy Hodgson gọi vào đội tuyển Anh thay cho vị trí của John Stones bị chấn thương

John Stones phải rời sân bằng cáng ở trận gặp M.U
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên