30/01/2016 09:11 GMT+7

Tiết học gói bánh chưng

V.HÀ
V.HÀ

TT - Ở Hà Nội, vào giữa những ngày rét đậm, nhiều trường THCS, THPT đã tổ chức gói bánh chưng tập thể.

Thầy trò Trường THPT Lý Thường Kiệt (Hà Nội) đang gói bánh chưng - Ảnh: C.T.
Thầy trò Trường THPT Lý Thường Kiệt (Hà Nội) đang gói bánh chưng - Ảnh: C.T.

Nhưng đây không chỉ dừng lại ở một hoạt động vui đón tết, mà đã được thầy cô giáo tổ chức giống như một tiết học về nét đẹp truyền thống, về sự chia sẻ yêu thương với người thân. Đặc biệt, là chia sẻ với những người có cảnh ngộ khó khăn.

Tại Trường THPT Lý Thường Kiệt (quận Long Biên, Hà Nội) trong ba ngày liền từ 27 đến 29-1, học sinh toàn trường cùng thầy cô giáo, phụ huynh gói bánh chưng. Hội trường của trường trở thành nơi tập kết vật liệu. Học sinh cùng thầy cô, cha mẹ chuẩn bị gạo, thịt, rửa lá dong và được hướng dẫn gói bánh.

“Trong số 1.600 chiếc bánh chưng đã luộc chín, một nửa sẽ được đóng gói và người của trường trực tiếp mang đến Lai Châu tặng các bạn nhỏ đang chịu cảnh thiếu thốn cái ăn và thời tiết khắc nghiệt” - bà Mai Thị Kim Oanh, hiệu trưởng nhà trường, cho biết.

Mỗi chiếc bánh chưng được gửi đến các bạn học sinh ở Lai Châu đều được gắn những mảnh giấy nhỏ, với những lời nhắn nhủ, động viên của chính các bạn học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt.

“Đây là một hoạt động mang không khí tết cổ truyền nhưng rất ý nghĩa. Qua đó, các em học được cách chia sẻ tình cảm đối với những người khó khăn hơn mình” - một cô giáo của Trường THPT Lý Thường Kiệt nói.

Cùng thời điểm này, Trường THPT FPT cũng tổ chức cho học sinh THCS tự gói bánh chưng để tặng người thân trong gia đình. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Lạt mềm buộc chặt yêu thương”.

Học sinh được hướng dẫn tự làm từ khâu chọn lá, gập lá, cắt lá đến tra gạo. Hơn 200 học sinh Trường FPT và một trường THCS khác ở Hà Nội cùng tham gia hoạt động này.

Những chiếc bánh chưng do các em gói sẽ được mang tặng cho người các em yêu thương. Đây cũng là mục đích của chương trình, nhằm hướng học sinh vào một việc làm cụ thể, có ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên đán.

Một số học sinh ví buổi tập gói bánh chưng giống như một tiết học thực hành thú vị nhất mà các em được tham gia.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên